Mới đây, Sở Công Thương Hà Nội đã công bố danh sách các điểm bán những mặt hàng thiết yếu của tất cả hệ thống phân phối hiện đại, truyền thống ở các quận, huyện trên địa bàn.

Trong bản danh sách này, có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu là siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán tạp hóa,... và 455 chợ phân bổ khắp các quận, huyện của Thành phố nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. 

Đáng chú ý, các điểm bán này đều có thông tin liên lạc và địa chỉ cụ thể, những trường hợp được phép bán online có cập nhật thêm website hoặc số hotline đặt hàng.Thời gian hoạt động của các điểm cung ứng này chủ yếu từ 6-22h hàng ngày. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp được phép mở suốt 24h.

{keywords}
 

Ngoài ra, các bưu cục, chuyển phát nhanh cũng tham gia cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hàng hóa hiện rất dồi dào, các hệ thống phân phối đều tăng nguồn hàng, tăng cường nguồn nhân lực để phục vụ người tiêu dùng. Người dân cũng rất bình tĩnh, không có tình trạng đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ. Hiện Hà Nội cũng chưa có tình trạng găm hàng, giữ giá đối với những mặt hàng thiết yếu.

"Người dân đến các chợ truyền thống để chọn mua rau củ, quả, thịt, thủy hải sản. Giá cả các mặt hàng tại chợ ổn định, tuy nhiên, tại một số chợ giá tăng nhẹ đối với một số mặt hàng rau củ và thịt", Sở Công Thương Hà Nội thông tin.

Một số hệ thống siêu thị đã tăng lượng cung ứng gấp 200% so với bình thường để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân. Giá bán các mặt hàng tại siêu thị, chuỗi được niêm yết theo quy định, giá cả ổn định, không tăng so với bình thường.

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân yên tâm không tích trữ hàng hóa, hạn chế tập trung đông người đến các hệ thống phân phối nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Danh sách điểm bán hàng thiết yếu trên địa bàn TP. Hà Nội

Anh Tuấn 

Hướng dẫn cho 'shipper' giao nhận hàng hóa thiết yếu ở Hà Nội

Hướng dẫn cho 'shipper' giao nhận hàng hóa thiết yếu ở Hà Nội

Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị khẩn trương đăng ký và hướng dẫn các lái xe, giao nhận, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu nhân dân trên địa bàn Thành phố.