- Càng cận Tết, nhiều loại hoa, cây cảnh thuộc hàng siêu phẩm được trưng bày, rao bán. Những chậu lan rừng 500 triệu, cây mai cổ 3 tỷ đồng... thuộc hàng hiếm luôn được đại gia sẵn sàng xuống tiền.

Dịp Tết này, nhiều người đặt mua cánh ngỗng Nga, đùi gà Hàn Quốc về ăn thay cho các loại gà đặc sản. Loại hạt dẻ cười rang cùng nhụy hoa nghệ tây đắt đỏ vẫn rất hút khách. Thông tin về lì xì độc lạ, cá lạ, các dịch vụ ngày tết, thị trường hoa Tết... cũng rất đáng quan tâm.

Cánh ngỗng Nga, hạt dẻ cười tẩm "vàng đỏ" đắt khách
 
Dịp cận Tết, các loại thịt gà tây xông khói Hàn Quốc hay cánh, đùi, lườn ngỗng Nga xông khói bất ngờ lên cơn sốt. Trên mạng xã hội, chúng được rao bán tràn ngập với số lượng lớn, giá khá rẻ. Dân Hà thành đua nhau đặt mua về ăn Tết thay cho các loại gà đặc sản.

{keywords}
Lườn ngỗng Nga, đùi gà Hàn Quốc xông khói đang là mặt hàng hot dịp Tết.

Nhiều người ở Hà Nội cũng chi tiền triệu mua loại hạt dẻ cười rang cùng nhụy hoa nghệ tây, còn gọi là “vàng đỏ” với giá lên tới 500 triệu đồng/kg, về đãi khách.Dù giá đắt đỏ nhưng loại hạt dẻ cười này vẫn rất hút khách.

Tết: Dịch vụ nấu cỗ "hốt" bạc, giá thuê giúp việc tăng chóng mặt

Mấy năm gần đây, dịch vụ nấu cỗ Tết nở rộ do nhu cầu ngày càng tăng cao. Giá cả mỗi mâm cỗ hay mỗi món ăn lại khác nhau, tuỳ vào yêu cầu của khách.

Trong khi đó, nhiều gia đình có nhu cầu đang "choáng váng" vì năm nay, giá cả dịch vụ thuê người giúp việc tăng chóng mặt dịp Tết.

Lì xì độc lạ gây sốt

Năm 2018 này, một trào lưu lì xì mới độc lạ đang tạo xu thế đẩy lùi lì xì mẫu của Trung Quốc ra khỏi thị trường Tết. 

{keywords}
Nhiều mẫu lì xì lấy phát ngôn gây sốc trong năm 2017.

Ngoài thay đổi về hình thức, trên bao lì xì còn kèm theo những lời chúc rất “ngầu”, dí dỏm, hài hước nhưng đầy ý nghĩa. Với hình thức bắt mắt, đa dạng, người chơi sẽ có nhiều lựa chọn.

Nước mắm 'đểu' giá rẻ, mứt Trung Quốc thành đặc sản nội địa

Gần Tết, một số cơ sở, hộ gia đình vì hám lợi mà sản xuất nước mắm “đểu” bằng công thức “nước lã + hóa chất + muối + hương liệu” để cung cấp cho tiệm tạp hóa, quán cơm, hủ tíu lề đường, các chợ "cóc ổi”,...

Có không ít các chủ buôn cũng nhập hàng mứt Trung Quốc kém chất lượng vào thị trường với giá rẻ bèo rồi "hô biến" thành đặc sản mứt Đà Lạt, nhằm thu lợi bất chính. Nhiều nhà kinh doanh và quản lý ước lượng, cứ 10 mẫu mứt thì có đến 7 loại là của Trung Quốc, còn lại mới của Đà Lạt.

Lợn tiêm thuốc an thần, ngăn chặn cúm gia cầm

Trong năm 2017 vẫn phát hiện 100 cơ sở bơm tạp chất vào tôm, đặc biệt còn phát hiện cơ sở giết mổ ở TP.HCM tiêm thuốc an thần vào 4.000 con lợn trước khi giết mổ.

Lo ngại dịch cúm A/H7N9 từ Trung Quốc lan sang Việt Nam vào dịp cận Tết Nguyên đán này, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT ra công điện khẩn yêu cầu các địa phương cùng các bộ, ngành tăng cường các biện pháp phòng, chống cúm gia cầm, ngăn chặn virus cúm A/H7N9 và các chủng virus cúm nguy hiểm khác.

Buôn chép đỏ lãi đậm, đại gia mời nhau hàng hiếm 'mỹ nhân ngư'

Với dân buôn bán cá, mùa thị trường sôi động nhất chính là cận và sau Tết Nguyên đán, trong đó ngày 23 tháng Chạp (Tết ông Công ông Táo) là dịp dân buôn bán cá hốt bạc. Hết 3 ngày bán cá chép đỏ, có những người lãi gần 100 triệu đồng.

{keywords}
Cá mặt thỏ.

Còn "mỹ nhân ngư” là cái tên mỹ miều dành riêng để gọi cá mặt thỏ, một loài cá xuất hiện tại các vùng đảo Phú Quý, Bình Thuận, Lý Sơn, Quảng Ngãi. Chúng được xem như “lộc biển”, là “cá vàng, cá bạc” bởi khó đánh bắt, quý hiếm và có giá bán rất cao. Để tận hưởng hương vị của một con cá lớn, các đại gia phải chi cả chục triệu đồng. 

Bắt được cá 6kg nghi sủ vàng, quái vật' kỳ dị ở Lạng Sơn

Một ngư dân Cà Mau vừa bắt được con cá nặng 6kg, dài khoảng 65cm nghi là sủ vàng tiền tỷ. Cách đây ít hôm, tại Khánh Hòa, một cặp cá nghi sủ vàng cũng bán được 1,5 tỷ đồng cho thương lái Trung Quốc.

Mới đây, trên 1 diễn đàn mạng xã hội xuất hiện 1 tài khoản "khoe" về con cá lạ y hệt con cá cóc khổng lồ được cho là "bị" đưa từ Trung Quốc về Lạng Sơn. Nam thanh niên ở Lạng Sơn cho biết, con cá lạ này được mua ở Trung Quốc với giá 10 triệu đồng/kg.

Cây me 100 tuổi rao giá 3,5 tỷ, phật thủ chục triệu không bán

Một cây me tuổi đời hơn 100 năm, có kiểu dáng tựa như hồ “thác đổ mây bay” được nghệ nhân cây cảnh Võ Văn Hai (TP.HCM) rao với giá 3,5 tỷ đồng.

Còn trái phật thủ "khủng" Thịnh-Suy-Bĩ-Thái được coi là "của hiếm" của anh Duy, chủ vườn phật thủ ở Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội. Anh Duy khẳng định, có trả hơn chục triệu trái phật thủ này cũng không bán.

Đại gia 'rinh' mai khủng, lan huyền thoại về chơi Tết

Một cây mai ở Huế khoảng 70 năm tuổi, được rao giá 180 triệu đồng đã được một đại gia tỉnh Ninh Bình “rinh” về. Còn cây mai gần 100 tuổi của anh Trương Hoài Phong (tỉnh Gia Lai) đang được trưng bán với giá... 3 tỷ đồng. Nhiều người đi ngang cầu Quang Trung (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) ngỡ ngàng khi thấy “cụ” mai siêu khủng, gần 100 năm tuổi, được rao bán với giá 1,6 tỷ đồng.

{keywords}
Gốc mai 100 tuổi với giá 3 tỷ đồng.

Địa lan kiếm Trần Mộng huyền thoại (lan Trần Mộng) đang gây sốt trên thị trường hoa Tết. Nhiều người bỏ ra cả trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng, để mua loại lan tuyệt đẹp này về chơi Tết. Một đại gia Sài thành chi 500 triệu đồng để mua 3 chậu lan khủng và thực hiện phi vụ vận chuyển lan từ Sapa vào Sài Gòn chỉ trong 1 ngày để kịp chơi Tết. Có chậu lan chỉ cho thuê chơi 1 tháng tết cũng giá lên tới 100 triệu đồng. 

{keywords}
Một trong 3 chậu lan khủng được đại gia Sài thành chọn mua.

Ngoài các loại hoa kiểng truyền thống, thị trường hoa Tết năm nay phong phú hơn khi các cửa hàng nhập hoa mai từ Mỹ, hoa đông đào từ Hà Lan về bán với giá mỗi bình cả trăm triệu đồng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)