Chậu lan phi điệp Hồng Minh Châu của anh Phan Anh Tuấn có tổng chiều cao thân 51cm, gồm 7 mầm gốc và 4 ki trên thân. Chậu lan này được anh chuyển nhượng cho người mua là có nick facebook là Hàn Tuấn ở thành phố Huế và Nguyễn Tuấn Nam ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định với giá 580 triệu đồng vào chiều 28/5.

Anh Phan Anh Tuấn cho biết, anh mua chậu lan phi điệp Hồng Minh Châu này tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 9/2019 với giá 13 triệu đồng.

{keywords}
Chậu lan phi điệp Hồng Minh Châu được giao dịch vào 28/5

Những năm gần đây, lan rừng đột biến gen, có mặt hoa, hình dáng độc, lạ có giá từ vài chục triệu đến cả tỷ đồng đang là thú chơi mới của người Việt.

Tại Quảng Ngãi, vào đầu tháng 5 năm 2019, Câu lạc bộ lan đột biến Sông Trà cũng được thành lập do nghệ nhân Phan Anh Tuấn làm chủ nhiệm. Đây là nơi giao lưu, kết nối học hỏi của những người có chung niềm đam mê, chuyên sưu tầm, nhân giống lan rừng.

Tại buổi ra mắt câu lạc bộ, nghệ nhân Phan Anh Tuấn đã chuyển nhượng một cây giả hạc đột biến 5 cánh trắng Hiển Oanh cho ông Đỗ Trọng Huấn (ngụ huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) với giá 1,1 tỉ đồng.

(Theo Báo Quảng Ngãi/ Dân Việt)