Thời gian này, để chuẩn bị cho Tết Nhâm Dần 2022, thị trường các loại giò chả cũng đang trở nên vô cùng sôi động. Đáng chú ý dù được làm từ nguyên liệu chính là thịt lợn, tuy nhiên trên thị trường không khó để mua được những kg giò chả có giá chưa bằng ½ giá thịt nguyên liệu trên thị trường.

Để tìm hiểu về nguồn gốc những sản phẩm giá rẻ bất thường chúng tôi tìm đến chợ đầu mối Phía Nam- một trong những khu chợ lớn nhất nhì của Thủ đô Hà Nội. Tại đây, có không ít các gian hàng bày bán với đủ loại giò, chả khác nhau. Theo đó, các mức giá cũng vô cùng phong phú, chỉ từ 50-60 nghìn cho 1kg giò nạc hàng loại 2 và 90.000đ cho một kg hàng loại 1. Mua càng nhiều, giá càng rẻ...

Theo người bán, với mức giá rẻ, đây chính là nguồn hàng cho nhiều địa chỉ bán hàng online. Theo đó, với mỗi cân giò nhập vào, sẽ được bán với mức giá cao gấp 3 lần, nhằm tránh sự nghi ngờ của khách hàng.

Được biết, tất cả các sản phẩm ở đây từ giò, chả đến dăm bông đều được làm từ thịt gà và lợn đông lạnh. Bởi vậy, toàn bộ những sản phẩm này đều có giá tương đương nhau và không đổi, kể cả dịp tết đến. Cùng đó, người bán cũng cho biết rằng, việc độn các nguyên liệu này vào sẽ giúp hạ giá thành của sản phẩm.

Thực tế, các mặt hàng đông lạnh đều là không không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không đảm bảo chất lượng. Tại cửa hàng, các thùng hàng với nhiều kí tự nước ngoài đang được bảo quản rất sơ sài và được để ngay trên đường đất. Tuy nhiên, với mức giá rẻ, người bán khẳng định đây là nguồn cung cho không ít quán hàng.

Thực tế, đối với giò chả nói riêng và thực phẩm nói chung, nguyên liệu là yếu tố chính quyết định hương vị và chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đối với những nguồn nguyên liệu là sản phẩm không rõ nguồn gốc và chất lượng như này thường tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe

Như vậy, để hạ giá thành sản phẩm, các loại giò chả sẽ được pha trộn với nhiều loại thịt kém chất lượng, thậm chí là đánh tráo bằng nhiều loại thịt khác nhau. Vậy nhưng, những loại giò chả này đều rất khó để phân biệt bởi mùi thơm rất đặc trưng của thịt. Vậy sự thật về hương vị này ra sao, sẽ được chúng tôi tiếp tục thông tin trong chương trình tiếp theo.

(Theo ANTV)

Tiêu hủy 2.400 kg mỡ động vật không rõ nguồn gốc tại Quảng Ninh

Tiêu hủy 2.400 kg mỡ động vật không rõ nguồn gốc tại Quảng Ninh

Cơ quan chức năng vừa tiêu hủy 2.400 kg mỡ động vật không hóa đơn, không chứng từ xác nhận nguồn gốc xuất xứ được phát hiện trên một chiếc xe ô tô đang lưu thông qua địa bàn thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.