Businessinsider đưa tin, nhà đấu giá Sotheby's đang đưa thị trường mua bán thứ cấp lên một tầm cao mới khi niêm yết một đôi giày thể thao đặc biệt.

Đây là một cơ hội hiếm có cho những nhà sưu tập giày sneaker để sở hữu một đôi giày bóng rổ của Nike được sản xuất dành riêng cho ông Barack Obama - Tổng thống thứ 44 của Mỹ.

Đó là một đôi Nike Hyperdunks size 12,5 cho nam. Nó được niêm yết với giá 25.000 USD. Mức giá chào bán này được thông báo là sẽ không đổi vì không có đấu giá.

Đôi giày thiết kế riêng cho ông Obama sở hữu những "hình tượng yêu nước" đặc biệt của Mỹ như đại bàng đầu trắng, con dấu của tổng thống, cột mốc năm 1776 (năm Tuyên ngôn độc lập của Mỹ được thông qua) và con số 44 trên lưỡi.

{keywords}
Đôi giày được Nike thiết kế riêng cho ông Obama vào năm 2009. Ảnh: Sotheby's.
{keywords}
Con số 44 thêu nổi tượng trưng cho tổng thống thứ 44 của Mỹ. Ảnh: Sotheby's.

Theo thông cáo báo chí trên trang web của Sotheby's, Nike đã ghi dấu ấn đặc biệt cho tên tuổi của mình tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 với phiên bản giày bóng rổ Hyperdunks. Với sự quan tâm và ghi nhận của ông Obama đối với môn thể thao này, Nike đã làm riêng một phiên bản Hyperdunks đặc biệt để tặng cho cựu tổng thống vào năm 2009.

Tuy nhiên, phiên bản được bày bán không phải là đôi giày mà cựu tổng thống đã sử dụng. Sotheby's cho biết đôi này là "mẫu dùng để xác nhận của Nike và đã được giữ gìn trong tình trạng tốt nhất trong suốt 12 năm qua" và là một trong hai đôi được biết còn tồn tại.

Đôi giày được bán ra vào lúc 4h44 chiều ngày 12/2 tới theo giờ địa phương.

{keywords}
Đây được cho là một trong hai đôi giày phiên bản này được biết còn tồn tại. Ảnh: Sotheby's.

Bên cạnh là một người hâm mộ bóng rổ nổi tiếng, cựu Tổng thống Obama đã từng làm việc với Nike trong nhiều dịp. Tiêu biểu, quỹ Nike Foundation đã tài trợ 5 triệu USD cho quỹ Obama Foundation để làm một không gian cộng đồng tại Obama Presidential Center dự kiến xây dựng ở Chicago.

Theo LA Times, trước đây, Sotheby's đã từng bán nhiều loại đồ dùng của tổng thống, bao gồm thư và các tài liệu khác từ Jacqueline Kennedy Onassis - vợ của Tổng thống Mỹ thứ 35 John F. Kennedy và thư của cựu Thống đốc Pat Brown sau vụ ám sát John F. Kennedy.

(Theo Zing)