Với hành trình di chuyển khứ hồi TP.HCM - Hà Nội vào cuối tháng 2, đầu tháng 3, các hãng hàng không Việt đang đưa ra mức vé chỉ trên dưới 1 triệu đồng cho các hành khách. Đây là mức giá thấp nhất của chặng bay này trong nhiều năm gần đây.

Bamboo Airways đang là hãng bay Việt đưa ra mức giá vé đắt nhất cho cùng hành trình, ở khoảng trên 1,4 triệu đồng.

Jetstar Pacific đang cung ứng vé khứ hồi cho hành trình trên với mức giá chỉ khoảng 985.000 đồng cho gần như tất cả giờ bay, kể cả giờ đẹp.

{keywords}
 

"Người anh em" cùng nhà của hãng là Vietnam Airlines cũng đưa ra mức vé rẻ chưa từng có cho chặng bay trên, chỉ khoảng hơn 1,1 triệu đồng tới hơn 1,2 triệu đồng, thấp hơn cả hãng bay giá rẻ.

Vietjet Air duy trì khoảng giá 1,2 -1,3 triệu đồng cho hành trình khứ hồi trên trục bay vàng TP.HCM - Hà Nội.

Google Flight đánh giá đây là mức giá rất thấp của chặng bay TP.HCM - Hà Nội và ít khả năng có thể giảm thấp hơn từ trong nửa cuối của tháng 2.

Mức giá trên càng trở nên chênh lệch khi so sánh với gần 1 tháng trước đó, giá vé của cùng hành trình trên lên tới hơn 6 triệu đồng, thậm chí nhiều giờ bay đẹp hết ghế, chỉ còn vé trên những giờ bay sáng sớm hoặc tối muộn.

Giá vé bay du lịch hè tại Việt Nam cũng được Google Flight đánh giá đang ở mức thấp. Giá vé khứ hồi từ các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội đi những điểm du lịch tại miền Trung như Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn hay đi Phú Quốc đều đang ở mức không tới 2,5 triệu đồng. Nhiều chặng bay chỉ ở mức giá 1,7-1,8 triệu đồng, thấp hơn khoảng 500.000 đồng so với cùng kỳ năm 2019.

Dịch cúm Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu du lịch cũng như di chuyển hàng không của hành khách nội địa. Vietnam Airlines vào 11/2 đã thông báo sẽ cho thuê một số máy bay của hãng, bao gồm máy bay A321, A350-900 hoặc Boeing 787-9/10, nhiều khả năng để giảm thiểu chi phí duy trì đội bay trong bối cảnh nhu cầu di chuyển của hành khách giảm "sốc" từ cao điểm Tết.

(Theo Zing)