Theo khảo sát của Zing, chặng bay Hà Nội - Phú Quốc khởi hành ngày 29/4 và trở lại vào 2/5 đang có giá vé khứ hồi rẻ nhất là 3,6 triệu đồng đã bao gồm thuế phí, chuyến bay thực hiện bởi Vietjet Air. Ngoài ra, hành khách còn có thể lựa chọn chuyến bay của Pacific Airlines (4,5 triệu đồng), Vietnam Airlines (5,2 triệu đồng) hay Bamboo Airways (6,3 triệu đồng).

Mức giá trên đã tăng đáng kể so với thời điểm đặt vé cách đây một tháng khi các hãng bay đưa ra giá vé dao động ở mức 3-5 triệu đồng. Tương tự, giá vé hành trình TP.HCM - Phú Quốc khởi hành trong cao điểm nghỉ lễ cũng tăng nhiệt.

Cụ thể, Bamboo Airways đang là hãng bay đưa ra giá vé rẻ nhất cho chặng bay này, ở mức 2,5 triệu đồng đã bao gồm thuế phí. Các hãng bay khác khai thác chặng bay này bao gồm Vietjet Air (2,6 triệu đồng), Vietnam Airlines (2,6 triệu đồng) và Vietravel Airlines (3 triệu đồng).

{keywords}
Giá vé chuyến bay tới các hòn đảo nghỉ dưỡng trong cao điểm 30/4 - 1/5 đang tăng nhanh. Ảnh: Hoàng Hà.

Với chặng bay Hà Nội - Côn Đảo, lựa chọn bay thẳng với Bamboo Airways đang có giá vé kỷ lục. Hãng đang đưa ra giá vé khứ hồi rẻ nhất gần 12 triệu đồng cho chặng bay này do chuyến bay lượt về đã hết ghế hạng phổ thông, chỉ còn ghế thương gia.

Để tiết kiệm, hành khách có thể lựa chọn bay nối chuyến tại TP.HCM với Vietnam Airlines Group. Chặng bay này được Vietnam Airlines và Vasco đưa ra giá vé hơn 4,1 triệu đồng khứ hồi, mỗi lượt bay kéo dài 5 giờ, bao gồm chờ nối chuyến tại TP.HCM. Lựa chọn bay thẳng chỉ mất 2 giờ 20 phút.

Chặng bay TP.HCM - Côn Đảo cao điểm nghỉ lễ cũng đang tăng giá vé. Hãng khai thác chuyến bay rẻ nhất trên chặng này là Vasco với giá vé 2,9 triệu đồng khứ hồi. Lựa chọn còn lại là Bamboo Airways với giá vé 5,6 triệu đồng.

Với hành khách muốn đi nghỉ dưỡng tại Lý Sơn (Quảng Ngãi), sân bay gần nhất để tới đây là Chu Lai. Chặng bay Hà Nội - Chu Lai có giá vé rẻ nhất là 3,2 triệu đồng, hãng bay khai thác là Bamboo Airways. Những lựa chọn khác bao gồm Vietnam Airlines (3,4 triệu đồng) và Vietjet Air (3,9 triệu đồng).

Hành khách từ TP.HCM bay Chu Lai sẽ có lựa chọn rẻ nhất là chuyến bay của Vietjet Air (2,7 triệu đồng), kế đến là Vietnam Airlines (3,2 triệu đồng) và Bamboo Airways (3,5 triệu đồng).

Sau khi hạ nhiệt nhờ việc các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé máy bay du lịch trong cao điểm 30/4-1/5 đã tăng nhanh trở lại. Các hãng bay tăng tổng cộng hàng nghìn chuyến bay để phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ.

Trước đó, trên cơ sở lượng khách bay tới sân bay Côn Đảo tăng vọt, Cục Hàng không đã có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) về việc nghiên cứu lắp đặt dàn đèn nhằm phục vụ khai thác bay đêm tại sân bay Côn Đảo.

Việc trang bị dàn đèn sẽ giúp sân bay Côn Đảo có thể tăng chuyến bay đêm, tăng thêm slot bay (khung giờ cất hạ cánh) để giảm tải cho slot bay ban ngày từ những sân bay như Tân Sơn Nhất (TP.HCM). ACV cũng được giao cải thiện công suất của nhà ga hành khách sân bay Côn Đảo để phục vụ tốt hơn lượng khách du lịch đang tăng nhanh.

Theo thống kê, sân bay này đã đón ước tính gần 221.000 lượt khách chỉ tính riêng trong quý I, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

(Theo Zing)