Bước vào vụ thu hoạch mới, những ngày qua, người dân huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) phấn khởi, vui mừng vì giá cau trái được thương lái thu mua dao động ở mức 55.000 đồng/kg, cao gấp đôi mức giá gần 26.000 đồng/kg vào đầu mùa năm trước.

{keywords}
Vụ cau năm nay sản lượng không cao là nguyên nhân chính khiến giá cau tăng mạnh - Ảnh: Thanh Vạn

Anh Nguyễn Hoàng Y (34 tuổi) ở xã Sơn Mùa (huyện Sơn Tây) cho biết, trong vùng đã có người bán được cả trăm triệu đồng tiền cau.

{keywords}
Vườn cau hơn 30 gốc của bà Tình đang vào vụ thu hoạch hứa hẹn mang lại thu nhập cao cho gia đình - Ảnh: Thanh Vạn

Được biết, nguyên nhân giá cau tăng cao ở nhiều tỉnh miền Trung do nguồn cung khan hiếm. Nhu cầu tiêu thụ cau của thị trường Trung Quốc vẫn tăng dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) được mệnh danh là “xứ sở ngàn cau”, từng mang lại thu nhập cao cho người dân nơi đây. Từ khi trồng, đến khoảng năm thứ 6 - 7 đã có thể thu hoạch, mang lại thu nhập.

Việc chăm sóc cây cau dễ dàng hơn so với cây keo, tuy nhiên, nếu giá cả thấp, người dân sẵn sàng phá bỏ để trồng loại cây khác. Đây là một trong những khó khăn của địa phương, một lãnh đạo xã cho biết. Hiện nay, ngoài doanh nghiệp Trung Quốc, còn có doanh nghiệp Ấn Độ đặt hàng mua cau ở địa phương. Huyện Sơn Tây hiện có gần 1.000ha cau, nếu giá không giảm, người dân sẽ có thu nhập cao.

(Theo Phụ Nữ TP.HCM)

Đặc sản mứt cau cảnh làm không kịp bán

Đặc sản mứt cau cảnh làm không kịp bán

Quả cau cảnh tưởng chừng bỏ đi, thế mà khi được chế biến thành mứt thì cung không đủ cầu dù giá loại đặc sản này khá “chát”.