Đại diện một chuỗi siêu thị hải sản tại TP.HCM cho biết vừa nhập khẩu thành công 4 tấn tôm hùm đỏ Nam Australia theo đường chính ngạch. Đơn vị mất đến 2 tháng để thương thảo và làm các thủ tục nhập về, nhưng chỉ chưa đầy 2,5 tuần đã bán hết cho các khách sỉ và lẻ.

Trong đó, con tôm hùm to nhất nặng hơn 5 kg đã được bán ngày 24/3 với giá khoảng 10 triệu đồng. "Do sản phẩm lần đầu xuất hiện tại Việt Nam nên chúng tôi đặt mức giá 1,99 triệu đồng/kg để nhiều người tiêu dùng có thể tiếp cận hơn", vị đại diện chia sẻ.

{keywords}
Con tôm hùm đỏ Nam Australia nặng hơn 5 kg vừa được bán ngày 24/3.

Trong khi đó, theo khảo sát của Zing, giá bán tôm hùm Alaska trên thị trường hiện khoảng 1-1,3 triệu đồng/kg, còn tôm hùm xanh nội địa khoảng 1,3-1,7 triệu đồng/kg.

Nhận định nhu cầu tiêu thụ ở mức cao, hệ thống đang tiếp tục nhập thêm 2 tấn hàng, đến nay đã được nhiều khách sỉ đặt mua. Theo đại diện chuỗi siêu thị, loại tôm này giàu dinh dưỡng lành mạnh và phù hợp với nhiều chế độ ăn kiêng.

"Tôm nhiều protein nhưng ít chất béo và carbohydrate. Chất béo ở đây cũng là loại không no, có lượng calo và cholesterol thấp hơn nhiều so với các loại thịt hàng ngày", ông phân tích.

Tôm hùm đỏ Nam Australia vốn được coi là một loại hải sản quý, phân bố khắp các vùng ven biển phía Nam và Đông Nam của Australia. Mỗi con tôm hùm Nam Australia nặng từ 2-5 kg, có chiều dài 30-40 cm, chiều ngang 15-18 cm, không tính phần chân và râu.

Trước đó, từ dịp Tết Tân Sửu, thị trường Việt Nam cũng bắt đầu biết đến tôm hùm đỏ Tây Australia. Với mức giá 1,89 triệu đồng/kg, chuỗi siêu thị hải sản này đã bán hết 4 tấn tôm này chỉ trong 2 tuần Tết, đến nay sức mua vẫn được duy trì ổn định.

(Theo Zing)