Sau khoảng 1 tuần lễ, giá chiếc iPhone 11 qua sử dụng đã điều chỉnh giảm tới cả triệu đồng tại một số cửa hàng nhỏ lẻ. Tuần trước, chiếc smartphone đang có giá rẻ nhất là 12,8 triệu đồng, nay chỉ còn mức 11,8 triệu đồng cho bản 64GB màu vàng, với tỉ lệ mới 95%.

Hiện tại, mức giá phổ biến cho chiếc điện thoại Apple hàng lướt đang ở mức 12,8 – 13,7 triệu đồng cho bản dung lượng thấp nhất là 64GB. Mức này chênh lệch từ 300.000 đồng so với tuần trước và tùy thuộc vào đợt giảm giá ngắn hạn của từng điểm bán.

Giá của phiên bản 128GB dao động từ 13,95 – 15,1 triệu đồng. Mức chênh lệch cả triệu đồng tùy thuộc vào tình trạng máy đã qua sử dụng.

Dẫu vậy, hiển thị số lượng máy có sẵn tại các điểm bán không quá nhiều, dao động từ 3 -5 máy iPhone 11.

{keywords}
Giá iPhone 11 đã qua sử dụng giảm sâu.

Huy Hùng, chủ hàng smartphone tại Cầu Giấy cho hay, vì giá bán tốt nên iPhone 11 đã qua sử dụng bán rất nhanh. Sau khi chạy khuyến mại, mẫu smartphone nằm trong top 5 mẫu iPhone bán chạy nhất tại hệ thống, cùng với iPhone 12 và iPhone XR.

Hiện tại, mẫu iPhone ăn khách có giá 16,2 triệu đồng cho bản 64GB chính hãng và 17,79 triệu đồng cho bản 128GB. Hai phiên bản đã giảm từ 4-6,2 triệu đồng so với giá niêm yết.

Mức này cũng đã giảm thêm ít nhất 700.000 đồng so với 2 tuần trước.

{keywords}
Giá iPhone 11 giảm nhiều nhất 6,2 triệu đồng cho bản 128GB.

Ở thị trường xách tay, giá iPhone 11 mới cũng đang có nhiều đợt điều chỉnh giá bán để hút khách, tuy nhiên không quá chênh lệch với hàng chính hãng, dao động từ 15 – 15,6 triệu đồng.

Theo nhiều người bán hàng, khi nguồn iPhone xách tay ổn định thì xu hướng điều chỉnh giá sát hoặc thấp hơn hàng chính hãng sẽ thường thấy, để hút khách. Chưa kể, sức mua smartphone thường có xu hướng chững lại sau cao điểm mua sắm gần Tết, khiến cho các điểm bán chạy đua giá. Tất nhiên, đều trong các đợt giảm giá ngắn hạn từ 3-5 ngày hoặc nhân dịp lễ lớn như 8/3.

{keywords}
iPhone 11.

Nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam ghi nhận iPhone 11 là điện thoại Apple bán chạy nhất, nằm trong top 10 smartphone bán tốt nhất năm 2020. Khi liên tục ở ngưỡng giá dễ chịu, dao động từ 16- 18 triệu đồng trong nhiều tháng, điều này đã giúp cho mẫu điện thoại bán tốt.

"Tuy chỉ trang bị con chip Apple A13 Bionic nhưng hiệu năng của iPhone 11 vẫn cực kỳ đáng gờm. Dù rằng trang bị camera của iPhone chưa bao giờ "khủng" như các đối thủ nhưng chất lượng ảnh thì thuộc hàng tốt. iPhone 11 có camera kép hỗ trợ chụp ảnh góc rộng, màn hình IPS LCD 6,1 inch, cũng là ưu điểm hút khách.

Chưa kể, đây cũng là mẫu điện thoại giữ giá rất tốt, nên không khó hiểu khi mỗi đợt giảm giá sâu, iPhone 11 nhanh chóng cháy hàng", Tuấn Tú, chủ hàng di động trên phố Lương Thế Vinh chia sẻ.

Tuy nhiên, người bán hàng này cũng khuyên, khách hàng khi mua iPhone 11 đã qua sử dụng nên so sánh giá giữa các hệ thống uy tín. Máy giá rẻ thường là máy trần, không có phụ kiện.

(Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị)