Theo đó, trong tháng 9 cả nước đã xuất khẩu thành công 530.000 tấn gạo, trị giá 261 triệu USD; trong khi tháng 8, xuất khẩu gạo chỉ đạt mức 430.000 tấn.

Giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam đã tăng lên mức cao nhất trong vòng hơn 2 tháng qua, vượt gạo Thái Lan và nới rộng khoảng cách giá với gạo từ Ấn Độ, Pakistan trong cùng phân khúc.

Để có được kết quả trên thể hiện sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc tìm giải pháp đẩy nhanh hoạt động xuất khẩu dù tình hình bốc xếp, vận chuyển, lưu thông hàng hóa cho khách hàng gặp nhiều khó khăn do hạn chế lưu thông tại nhiều địa phương.

{keywords}
Xuất khẩu gạo có nhiều tín hiệu tích cực. (Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Đầu tư)

Dự báo, 3 tháng còn lại của năm 2021, hoạt động xuất khẩu gạo tiếp tục được đẩy mạnh do nhiều thị trường nhập khẩu lớn tại châu Á tăng nhập khẩu cho nhu cầu cuối năm

Ngoài ra, hoạt động xuất khẩu sẽ được khơi thông mạnh mẽ hơn do các địa phương đã bắt đầu nới lỏng giãn cách từ đầu tháng 10 và chủ trương nối lại sản xuất an toàn vừa phòng chống dịch.

Mặt khác, thị trường gạo thế giới bắt đầu có dấu hiệu sôi động trở lại khi dịch COVID-19 ở các nước xuất khẩu và nhập khẩu bớt căng thẳng, cho phép hoạt động thương mại gạo được nối lại.

Trước những thuận lợi này, các doanh nghiệp đang cố gắng để đưa mục tiêu xuất khẩu 6,3 triệu tấn gạo, trị giá 3,2 tỷ USD có thể hoàn thành trong quý IV năm nay.

(Theo VTV Digital)

Giá gạo xuất khẩu rớt xuống mức thấp nhất trong 2 năm

Giá gạo xuất khẩu rớt xuống mức thấp nhất trong 2 năm

Sau chuỗi tăng vào đầu năm, giá gạo trong thời gian gần đây liên tục giảm. Giá gạo Việt đang giảm mạnh xuống còn 385 USD/tấn (loại 5% tấm), mức thấp nhất trong vòng gần 2 năm trở lại đây.