Nuôi chó, nuôi mèo làm thú cưng thì quá đỗi bình thường, thế nên có không ít gia đình hiện nay quyết định chọn một loài động vật khác biệt nào đấy để nuôi và cũng góp phần cho việc "làm cảnh" trong nhà.

Đặc biệt năm nay còn là năm Kỷ Hợi, một số gia đình trong thành phố đã bắt đầu chuyển sang nuôi heo làm thú cưng cho "hợp mạng", hợp tuổi. Cũng từ đó mà có không ít chuyện thú vị đằng sau những chú heo vốn dĩ phải nằm trong chuồng, ăn bằng máng thì nay lại ngồi chễm chệ trong phòng khách, được phục vụ cơm nước ngày 3 bữa như "ông hoàng". Và câu chuyện ấy hoàn toàn có thật từ một gia đình 6 người thuộc 2 thế hệ đang sống cùng nhau tại TP.HCM với 1 bé heo vừa tròn 2 tuổi, nặng 60kg, cực kỳ mè nheo và hay làm nũng chủ!

{keywords}
Cả gia đình bên chú heo nặng gần 60kg trong dịp Tết Kỷ Hợi vừa rồi.

Cả nhà nuôi heo chỉ vì một câu nói... "đùa"

Mọi chuyện bắt đầu vào một ngày tháng 6/2017, khi đó cũng chẳng nhớ vì lý do gì mà chị Bảo Khanh nói đùa với mẹ của mình rằng muốn nuôi một chú heo trong nhà thay vì nuôi chó hay mèo như bao người khác. Vốn nghĩ là "nói thế thôi", nào ngờ chỉ sau vài ngày, mẹ của chị Khanh không biết tìm ở đâu ra một chú heo mọi bé xíu đem về bảo "từ nay sẽ chăm sóc nó" trong sự bất ngờ của chính chị và cả gia đình.

{keywords}
Hình ảnh những ngày đầu Sếp vừa về vẫn còn nằm lọt thỏm trong vòng tay.

Thời gian đầu chỉ có mỗi chị Khanh và mẹ của chị là dành nhiều thời gian chăm sóc cho chú heo này. Nhưng vì chú rất thích làm nũng và cũng khá ngoan nên dần dần chinh phục tình cảm của tất cả thành viên trong gia đình. Đến nỗi mọi người đặt luôn tên cho nó là Sếp, đủ để cảm nhận mức độ quan trọng của nó trong gia đình là như thế nào.

Chú heo được ăn "sơn hào hải vị", có phòng riêng để ngủ

Hiện cả gia đình chị Khanh đang sống trên một căn chung cư tại khu vực Nhà Bè giáp Phú Mỹ Hưng quận 7, nên lúc Sếp vừa về, ngoài việc hay loanh quanh trên phòng khách thì còn được dắt đi dạo sân cỏ, tắm nắng giống như bao thú cưng khác trong khu nhà.

{keywords}
Thuở còn bé, Sếp được cưng như công chúa được nằm nệm thư giãn cùng gia đình vào mỗi tối.
{keywords}
Nhưng qua năm tháng, Sếp tăng cân một cách chóng mặt, kéo theo đó là thân hình béo múp, sồ sề đã không cho phép Sếp đi đâu. Thay vào đó Sếp suốt ngày thích loanh quanh trong nhà và "chiếm đóng" luôn cả cái toilet lớn nhất làm chỗ ăn nằm, ngủ nghỉ của mình mỗi ngày.

Theo chị Khanh chia sẻ thì gia đình rất thoải mái trong việc để Sếp đi dạo trong phòng khách. Lúc nhỏ Sếp còn thường được mẹ của chị đem lên phòng riêng nằm gối, lót thảm cho xem tivi, thậm chí nằm lăn lộn, mè nheo giống hệt như một cô con gái. Nhưng sau này Sếp lớn quá, mọi người cũng ít khi đưa Sếp lên phòng. Đổi lại cái toilet của Sếp thì không ai được phép xâm phạm vì đó là không gian riêng của Sếp.

Ngoài ra Sếp cũng có một chế độ ăn đặc biệt do đích thân mẹ của chị Khanh thực hiện từ khâu đi chợ cho đến việc chế biến.

Và khẩu phần ăn đó hiện đang được chia ra làm 2 giai đoạn. Đầu tiên tính từ lúc Sếp mới về nhà cho đến nay, mỗi ngày Sếp phải ăn 3 lần, với loại hỗn hợp cơm trộn rau củ quả mua từ siêu thị về hầm cùng đầu tôm càng xay nhuyễn và xúc xích Đức thái hạt lựu cho đủ chất. Vào thời điểm lúc Sếp còn lạ nhà không ăn được nhiều, đích thân mẹ của chị Khanh phải ngồi nhặt tổ yến để hầm cùng cho Sếp ăn "tẩm bổ".

{keywords}
Đầu tôm càng loại 1 xay nhuyễn...
{keywords}
...và xúc xúc. Tất cả trộn thật đều trong một cái nồi.

Chị Khanh tiết lộ thêm, thỉnh thoảng vào buổi sáng, ba của chị cũng có một chế độ "đãi ngộ" đặc biệt cho Sếp bằng ít bánh mì, trứng ốp la và xúc xích nướng để ăn kèm.

Tuy nhiên cũng chính vì chế độ ăn bổ đến vượt chuẩn đó đã khiến Sếp gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiêu hóa và đại tiện. Hiện gia đình đã phải chuyển sang cho Sếp ăn kèm thêm cám, hạn chế bớt các loại thực phẩm có tính... bổ quá cao và may sao tình trạng sức khỏe của Sếp đã có phần cải thiện, trở lại bình thường.

{keywords}
Vì ăn đồ quá bổ nên việc đại tiện của Sếp có hơi khó khăn. Bật mí là Sếp rất ngoan trong việc giữ gìn vệ sinh "căn phòng" của mình, không bao giờ đi sai chỗ.

"Vì cả nhà tôi xem Sếp không khác gì một thành viên trong gia đình nên mới có thể dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết để chăm sóc nó như vậy. Đôi lúc tôi cũng phải ganh tỵ với nó vì giành được nhiều tình thương của mẹ và các thành viên khác trong gia đình hơn cả tôi. Nhưng biết làm sao được, đó là cái duyên và cũng là một tình cảm rất khó nói giữa người với động vật." - Chị Khanh chia sẻ.

{keywords}
 

Xét về "mặt bằng chung" thì trường hợp của Sếp cũng có thể xem là dạng đặc biệt ấn tượng mỗi khi nghe qua, nhất là chuyện một con heo lại được ăn như bà hoàng, nào là tổ yến, xúc xích Đức này nọ. Chính vì vậy mà không ít người cứ bảo với chị Khanh rằng: "Cả nhà ráng nuôi, tới lứa thì xẻ thịt ăn chắc ngon phải biết". Và rất nhiều câu nói tương tự thế, kiểu "đùa mà như thật" của mọi người xung quanh khiến chị Khanh cảm thấy vô cùng khó chịu mỗi khi nghe.

"Cũng giống như việc bạn nuôi chó hay mèo, rồi có người bảo bạn nhớ xẻ thịt tụi nó ăn thì đó chính là cảm giác khi người ta bảo tôi xẻ thịt Sếp. Dĩ nhiên có những người bạn thân thiết, họ thật sự nói câu đó theo kiểu đùa. Nhưng với những người lạ, hoặc không thân lắm thì tôi thấy nó không lịch sự một chút nào".

Theo Nhịp sống Việt/Tổ quốc