Theo khảo sát của phóng viên, càng gần Tết nguyên đán giá chuối xanh tại chợ dân sinh càng tăng cao.

Chia sẻ với phóng viên, bà Quỳnh, tiểu thương buôn bán hoa quả tại chợ Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội) cho hay, "so với ngày thường, giá chuối tiêu đã tăng gấp 2-3 lần. Tuy nhiên, nếu như so với thời điểm năm ngoái, giá chuối xanh phải dao động từ 200.000-300.000 đồng/nải thì năm nay giá chuối xanh không những tăng mà còn giảm chỉ còn từ 80.000-180.000 đồng/nải. Tôi bán theo nải, nải nào quả đẹp, số lẻ thì giá cao mà nải nào kém hơn tí thì giá thấp".

{keywords}
Ảnh minh họa.

Tương tự, chị Thanh, tiểu thương tại chợ Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) cho hay, từ sau ngày cúng ông Công ông Táo mặt hàng chuối đã tăng mạnh nhưng khách mua vẫn rất đông. Trong vài ngày qua, mỗi ngày chị bán cả trăm nải chuối xanh.

"Những nải chuối quả xanh, đều nhau, đẹp, có nhiều râu luôn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, những nải chuối đảm bảo những yếu tố trên nhưng có số quả lẻ 15-17-19-21… được nhiều người kỹ tính tìm đến. Sở dĩ nải chuối có số lẻ được hét với giá cao bởi tâm lý nhiều người thích số lẻ. Bên cạnh đó, nải chuối có số quả lẻ không nhiều, mỗi buồng chuối chỉ có một vài nải, thậm chí có buồng chỉ toàn nải chẵn. Thông thường, chuối sẽ được bán theo cân nhưng riêng chuối quả lẻ thì lại bán theo nải".

Chị Minh (Láng Hạ, Hà Nội) cho hay, mỗi khi mua chuối về thắp hương gia đình chị đều mua nải có số quả lẻ, đặc biệt chuối để bày mâm ngũ quả được chị lựa chọn rất kỹ.

"Những năm gần đây, tôi thường mua chuối bày mâm ngũ quả của người bán quen để nhờ họ chọn cho nải ưng ý. Trước Tết 1 tuần, chuối tiêu xanh chỉ khoảng 10.000-15.000 đồng/kg nhưng giờ thì lên 20.000 đồng/kg. Những nải to, đẹp, có số quả lẻ cũng hơn lên tới hơn trăm nghìn, dịp tết đến ít cũng phải dùng đến 3 nải chuối do đó, tính riêng tiền chuối đã lên tới gần nửa triệu đồng".

Cùng với chuối xanh, bưởi là mặt hàng được bày bán nhiều. Bưởi được lựa chọn thường là quả có dáng đẹp, màu sáng, và tất nhiên phải vẫn còn cuống, lá. Giá bán phổ biến dao động từ 50.000-60.000 đồng/quả; cau có giá 20.000 đồng/quả; dưa hấu có giá 20.000-25.000 đồng/kg, phật thủ loại đẹp, nhiều tay có giá từ 120.000 đồng trở lên...

(Theo Nhịp sống kinh tế)

Hoa Tết được giá, 'nụ cười trở lại' với nông dân Tây Tựu

Hoa Tết được giá, 'nụ cười trở lại' với nông dân Tây Tựu

Dịp cận Tết này, nụ cười đã quay trở lại trên gương mặt người trồng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bởi hoa được giá.