Ngày 17/9, trao đổi với PV Dân trí, anh hùng lao động Hồ Quang Cua, "cha đẻ" gạo ST25, gạo ngon nhất thế giới năm 2019, cho biết, để ngăn chặn tình trạng người tiêu dùng mua nhầm gạo bị làm nhái, từ đầu tháng 8, doanh nghiệp của ông ở Sóc Trăng đã tung ra thị trường sản phẩm bao bì mới, in hình ông Cua. 

Tuy nhiên, sau khi có mặt trên thị trường được vài ngày, tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã xuất hiện sản phẩm nhái với tên "Gạo ông Cua".

{keywords}
Hàng thật.
{keywords}
Hàng nhái.

Ông Hồ Quang Cua cho biết ông rất bức xúc và mong các cơ quan chức năng quan tâm và sớm vào cuộc để bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ông tiết lộ trên mỗi túi gạo của doanh nghiệp ông đều có mã QR để quét kiểm tra hàng thật, giả nhưng người mua ít quan tâm. Chính sự dễ dãi này tạo điều kiện cho một số người trục lợi. 

Theo đại diện doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (doanh nghiệp của ông Cua - PV) từ ngày 11/7, doanh nghiệp đã áp dụng tem chống hàng giả trên tất cả bao bì Gạo ông Cua ST25 và Gạo ông Cua ST25 lúa tôm (loại túi 5kg). Người mua có thể dễ dàng quét mã QR bằng điện thoại có kết nối internet hoặc cài app. Mỗi sản phẩm có mã số độc nhất. 

Phía doanh nghiệp khuyến cáo người mua nên kiểm tra tem trên sản phẩm, đọc kỹ hướng dẫn tra cứu tem chống hàng giả in trên bao bì, liên hệ số điện thoại in trên bao bì nếu có bất thường. 

(Theo Dân Trí)

Gạo ST25 nguy cơ bị 'cướp' thương hiệu ở Úc, thương vụ Việt Nam vào cuộc

Gạo ST25 nguy cơ bị 'cướp' thương hiệu ở Úc, thương vụ Việt Nam vào cuộc

Vụ gạo ST 24, ST 25 bị đăng ký nhãn hiệu tại Úc, Thương vụ Việt Nam tại Úc quyết liệt vào cuộc