{keywords}
Góc ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu (Hà Nội) từ lâu là điểm ăn đêm của nhiều người mê phở. Điểm đặc biệt, hàng phở này chỉ bán vào nửa đêm khoảng từ 3h đến khi trời sáng.

 

{keywords}
Hàng phở gánh đã có thâm niên gần 30 năm kinh doanh vào ban đêm. Chị Thoa, chủ quán cho biết ban đầu hai vợ chồng chị kinh doanh vào buổi sáng nhưng sau này chiều theo ý khách nên đã thay đổi. Từ đó đến nay, chị Thoa chỉ bán từ 3h, kết thúc vào 7h hàng ngày.

 

{keywords}
Gánh phở của chị Thoa rất đơn giản với một nồi nước dùng, một nồi nước trần, vài đĩa bánh phở, thịt bò đặt ở giữa. Đây cũng là hàng được nhiều khách khen ngợi có món sốt vang rất ngon. Với những người bị đói lúc nửa đêm, được thưởng thức một bát đầy đặn dù thời tiết nóng hay lạnh vẫn được cảm giác ngon miệng.

 

{keywords}
Tất cả, từ chỗ bán hàng, nơi để xe đến chỗ ngồi của khách đều ở vỉa hè. Nhiều hôm mưa đêm xuống mọi người ngồi sát cửa nhà dân bê phở ăn. Bà chủ cho biết khách đa phần là quen, bao gồm giới trẻ đi chơi đêm, công nhân đi làm sớm, về muộn hoặc tài xế taxi cũng có.

 

{keywords}
Bắt đầu bán hàng từ 3h nhưng 2h đã phải có mặt ở ngã tư này sớm để chuẩn bị. Ngay từ lúc chị Thoa đến cũng đã có một số người ngồi chờ để được ăn bát phở nóng hổi. “Nếu không bán vào 3h sáng thì không phải là thương hiệu phở gánh của tôi nữa”, bà chủ cười đùa.

 

{keywords}
Các loại phở đều đồng giá 40.000 đồng/bát, được khách đánh giá là vừa, không rẻ cũng không đắt ở cái khoảng thời gian này. Mặc dù ngồi ở vỉa hè, các đồ ăn kèm như chanh, dấm, ớt trên chiếc bàn nho nhỏ không bao giờ thiếu.

 

{keywords}
Phở ở đây chỉ chuyên bò, có tái, chín và sốt vang. Món ăn yêu thích của đông đảo các thực khách khi đến đây là loại "đầy đủ" (gồm cả 3 loại thịt trên). Khi bát phở mới được bưng ra bàn, nhiều người đã ứa nước miếng vì sự hấp dẫn của nó, dù chưa thử húp nước dùng.

 

{keywords}
Tuấn Anh và Sơn là hướng dẫn viên du lịch. Hai bạn trẻ này thường xuyên có những lịch trình bất thường, nhưng bất kể lần nào về Hà Nội trong đêm đều ghé quán phở gánh ăn. Tuấn, Sơn tâm sự đã ăn nhiều món nước ngoài nhưng phở gánh ngã tư Hàng Chiếu là món hai bạn “nghiện” nhất và cũng chỉ ăn phở ở đây.

 

{keywords}
Quán thường rất đông khách nên khi đến ăn mọi người được xếp chỗ ngồi trước. Thời gian chờ cũng khá lâu nhưng ai nấy đều vui vẻ đợi như một thói quen. Anh Hùng (chồng chị Thoa) cười nói: "Thỉnh thoảng có những khách đến ăn phở lần đầu khó chịu với việc chờ đợi nhưng sau đó vẫn thấy đến. Một kinh nghiệm cho những bạn lần đầu đi ăn phở gánh là đến quán ngồi vào chỗ và yên tâm chờ đợi, sẽ có người đến hỏi chọn phở gì. Cảm giác đợi xong được ăn bát phở ấm bụng mới thực sự ngon miệng".

 

{keywords}
Thường thường, mỗi ngày quán bán hết khoảng 20 kg bánh phở, 40 kg thịt bò. Hôm nào cũng như hôm nào, đều hết sạch trước 7h sáng. Riêng nồi sốt vang “trứ danh” khoảng 2 tiếng là hết kể từ lúc bắt đầu dọn hàng bán. Doanh thu trung bình mỗi ngày của cửa hàng vào khoảng trên dưới 5 triệu đồng.

(Theo Zing)