Để đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhân sự làm việc tại 2 studios ở Việt Nam (TP.HCM và Hà Nội), Gameloft Vietnam đã sớm có phương án chuyển hoàn toàn sang hình thức làm việc tại nhà (Work from home - WFH), hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.  

Đối với nhiều tổ chức, WFH sẽ gây ra những khó khăn nhất định, nhưng đối với toàn thể nhân viên Gameloft thì ngược lại. Nhờ vào kinh nghiệm từ những lần làm việc từ xa trước cùng với sự hỗ trợ đầy đủ về mọi mặt của công ty, các nhân viên có thể duy trì hiệu suất làm việc của mình ở mức tốt nhất.

{keywords}
 Văn phòng làm việc vắng bóng nhân viên tại SAI Studio (Gameloft TP.HCM) từ những ngày đầu tháng 5/2021

IT luôn túc trực

Khi làm việc tại nhà, các công cụ làm việc cần phải được chú trọng nhiều hơn mức bình thường, máy tính phải được đảm bảo kết nối tốt và duy trì ổn định không ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Vì vậy, Gameloft đã thiết lập hệ thống hỗ trợ làm việc từ xa để đảm bảo các kết nối, cùng đội ngũ IT luôn sẵn sàng hỗ trợ những vấn đề liên quan sử dụng các phần mềm liên quan đến CNTT và hướng dẫn kỹ thuật khi cần.

Gameloft đồng thời thiết lập và bình thường hóa các thay đổi trong quy trình công nghệ của nhân viên, để họ biết cách kết nối, nhận sự hỗ trợ không chỉ từ công ty mà còn từ đồng nghiệp đúng lúc. 

Hỗ trợ chi phí 

Trong bối cảnh phải làm việc tại nhà, việc sử dụng liên tục các thiết bị điện tử sẽ kéo theo các hàng loạt hóa đơn tăng cao, gây ảnh hưởng đáng kể đến các khoản chi phí sinh hoạt. 

Đó cũng là lý do Gameloft cho ra đời hoạt động hỗ trợ chi phí cho toàn thể nhân viên. Theo đó, toàn bộ nhân viên đều nhận được khoản chi phí gồm 250.000 VNĐ/nhân viên/tháng, đây là khoản phụ cấp hỗ trợ về mặt điều kiện làm việc tại nhà (cải thiện kết nối Internet, chi phí điện sử dụng,…).

Theo đại diện Gameloft Vietnam, từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2020 đến nay, Gameloft “ghi điểm” dưới tư cách nhà tuyển dụng khi chưa bao giờ cắt giảm các chế độ lương, thưởng của nhân viên. Không những vậy, trong đợt WFH lần này, Gameloft còn tiếp tục mang đến sáng kiến hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt, giúp nhân viên an tâm làm việc tại nhà.

{keywords}
 Nhân viên tại HAN Studio (Gameloft Hà Nội) làm việc 100% tại nhà trước thời điểm dịch bùng phát trở lại

Đồng hành cùng các trường hợp có hoặc nghi nhiễm Covid-19 

Theo thông tin từ Gameloft Vietnam, đối với nhân viên được ghi nhận là các trường hợp từ F0 đến F3, công ty cung cấp các sự hỗ trợ khác nhau. 

Đối với nhân viên là F0, các cá nhân sẽ được chi trả thêm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe từ Gameloft. Bên cạnh đó, công ty sẽ bù đắp khoản chênh lệch, dù cao hay thấp hơn mức lương cơ sở, để đảm bảo nhân viên được hưởng chế độ từ Nhà nước theo quy định tại khoản 1 điều 28 Luật Bảo hiểm Xã hội. 

Còn đối với các trường hợp thuộc diện nghi nhiễm F1, F2, F3, nhân viên Gameloft đều được hưởng đầy đủ lương cơ sở nếu vẫn có thể làm việc từ xa. Nếu không thể tiếp tục làm việc, họ sẽ nhận đủ 100% lương và phúc lợi trong 2 tuần đầu tiên. Sau 2 tuần, các cá nhân được hưởng ngày phép theo đúng quy định nhà nước, nếu hết ngày phép theo quy định, họ sẽ nhận 50% mức lương gộp (không thấp hơn mức lương tối thiểu).

Bên cạnh các chính sách trên, Gameloft Vietnam còn “giữ lửa” làm việc cho nhân viên thông qua các bản tin nội bộ được gửi hàng tuần nhằm cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam để cùng nhau phòng ngừa. Ngoài ra, các thông tin hữu ích về các mẹo hay giúp thích nghi với sự thay đổi môi trường khi làm việc từ xa, tách biệt giữa công việc và cuộc sống gia đình, work-out (thể dục thể thao) nâng cao sức khỏe,… cũng được chia sẻ thường xuyên.

Không những vậy, những người lãnh đạo luôn đóng vai trò chủ đạo để khích lệ tinh thần làm việc nhóm và duy trì hiệu quả công việc, đã có một số nhóm cùng nhau có những buổi tập thể dục qua Zoom (plank, push-up)... 

{keywords}
 Gameloft đồng thời thực hiện khử khuẩn và vệ sinh văn phòng, đảm bảo an toàn sẵn sàng đón các nhân viên trở lại làm việc

Ngoài lương, thưởng cùng các chính sách hỗ trợ khác trong mùa dịch, Gameloft còn có nhiều các hoạt động, chính sách khác nhau trong giai đoạn bình thường để mang đến môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp cho toàn thể nhân viên, khẳng định vị thế Nhà tuyển dụng lĩnh vực công nghệ được yêu thích.

Ngọc Minh