nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 1

Một góc sân đỗ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM một ngày đầu tháng 10.

nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 2

Vào thời điểm buổi trưa, nhiều vị trí đỗ máy bay vẫn còn trống. Xung quanh hầu như không có bóng người qua lại.

nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 3

Sân đỗ chủ yếu có sự xuất hiện của máy bay các hãng hàng không Việt như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo và Pacific Airlnes.

nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 4
Ngoài Vietnam Airlnes, Vietjet Air đã mở đường bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan Bamboo Airways cũng khôi phục đường bay Hà Nội - Đài Bắc với tần suất 1 chuyến/tuần, khởi hành từ 13h các ngày thứ ba hàng tuần. Đối với các đường bay mới tới Nhật Bản, Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay TP.HCM - Tokyo từ 1/11, đường bay Hà Nội - Tokyo từ tháng 12.
nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 5

Trên sân đỗ Cảng hàng không và Công ty kỹ thuật máy bay (VAECO) máy bay các hãng Cambodia Angkor Air, Cebu, EVA Air chở hàng hóa hoặc đang trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng.

nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 6
nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 7

Tại các khu vực quầy check-in nhà ga Tân Sơn Nhất, cả buổi hầu như vắng bóng người. Thỉnh thoảng có sự xuất hiện của một vài anh chị em lao công lau chùi, dọn dẹp.

 
nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 8

Khu vực làm thủ tục nhập cảnh cũng không hoạt động.

nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 9

Quầy thu đổi ngoại tệ tắt đèn, đóng kín cửa.

nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 10

Vào thời điểm buổi chiều, bảng thông báo cho thấy không có một chuyến bay đi và đến nào.

nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 11

Quầy thông tin sân bay cũng không có nhân viên ngồi làm việc.

nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 12

Các dịch vụ, nhà hàng ăn uống cửa đóng then cài.

nha ga hang khong Tan Son Nhat vang ve anh 13

Trước đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay đưa khách về Việt Nam chỉ được đặt chỗ, bán vé cho những hành khách cung cấp đủ các thông tin gồm họ tên, số điện thoại liên lạc khi ở Việt Nam; địa chỉ, số điện thoại liên hệ cơ sở cách ly tại Việt Nam; số điện thoại của tổ chức đón khách tại sân bay.

(Theo Zing)