Thời gian gần đây, tại xã Đông Tảo (Khoái Châu - Hưng Yên) xảy ra hiện tượng hàng loạt con gà Đông Tảo quý hiếm bất ngờ lăn ra chết không rõ nguyên nhân. Chính quyền địa phương này cho biết, đang phối hợp với cơ quan thú y để tìm nguyên nhân gà chết.

Trước thông tin trên, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Thuần, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) – cho biết, hiện tượng gà Đông Tảo tại xã này bị chết đã xảy ra ở thời điểm trước và rải rác sau Tết Nguyên đán 2017. Thời điểm trước Tết, khi phát hiện gà chết, người dân đã “ém” thông tin vì sợ ảnh hưởng đến việc tiêu thụ gà.

{keywords}

Những con gà Đông Tảo chết được người dân cho vào bao tải và vứt bừa bãi ra môi trường, gây ô nhiễm và nguy cơ lây lan mầm bệnh rất lớn.

Ông Thuần thông tin thêm, hiện tại chính quyền xã này cũng chưa xác định được nguyên nhân gà Đông Tảo chết hàng loạt. Tuy nhiên, theo nhận định của người dân là do gà bị bệnh tụ huyết trùng chứ không phải cúm.

“Sau Tết Nguyên đán 2017, ngay khi phát hiện dịch gà chết, chúng tôi đã thông báo lên Trạm thú y huyện Khoái Châu. Đồng thời, chúng tôi còn vận động người dân tiêu hủy gà chết đúng theo quy định, không vứt bừa bãi ra môi trường. Hiện chúng tôi đang thống kê số lượng gà chết nên chưa có con số cụ thể” – ông Thuần nói.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Chi cục Thú y (Sở NN&PTNT tỉnh Hưng Yên) cho biết, đơn vị này vẫn chưa nắm được thông tin. Tuy nhiên, Chi cục Thú y Hưng Yên sẽ báo cáo cơ quan chức năng và xuống kiểm tra thực tế tại xã Đông Tảo về hiện tượng gà chết như nói ở trên.

(Theo Dân trí)