Chủ nợ cho vay nặng lãi đã yêu cầu nữ sinh viên phải chụp ảnh nóng để làm tài sản thế chấp cho các khoản vay trực tuyến. Nếu không trả đúng hẹn, những bức ảnh nóng này có thể bị phát tán trên mạng.

Để đảm bảo các khoản vay được trả đúng hạn, một nhóm cho vay nặng lãi của Trung Quốc đã yêu cầu những nữ sinh viên phải chụp ảnh khoả thân để làm tài sản thế chấp. Vụ việc bị vỡ lở khi một nạn nhân tố cáo hành vi của đơn vị này.

Theo phản ánh của một nạn nhân, cô này đã vay 500 nhân dân tệ của một nhóm cho vay nặng lãi với lãi suất hàng tuần là 30%. Không thể trả lãi đúng hẹn, lãi mẹ đẻ lãi con, khoản nợ của cô tăng lên 10.000 nhân dân tệ.

{keywords}
Bị ép chụp ảnh khỏa thân để thế chấp

Để được vay trực tuyến, người vay phải cung cấp bản sao chứng minh thư nhân dân, thẻ sinh viên. Nếu từ chối gia hạn cho khoản vay của mình, những nạn nhân phải chụp ảnh khoả thân để làm cam kết. Cô đã phải miễn cưỡng làm theo.

Nữ sinh viên cho biết, cô và nhiều bạn học đã trở thành nạn nhân của nhóm cho vay nặng lãi này nhưng không dám tiết lộ. “Nếu không trả vào cuối tháng, những bức ảnh nude sẽ bị phát tán trên mạng”, người cho vay đe doạ.

Theo một bình luận từ Beijing News, lãi suất hàng tuần 30% như trường hợp trên rõ ràng vượt quá mức lãi suất tối đa của các khoản vay cá nhân theo luật pháp Trung Quốc. Chụp ảnh khỏa thân làm tài sản thế chấp cũng là bất hợp pháp.

Nam Hải