Bước sang tháng 3, thị trường ô tô Việt có dấu hiệu chững lại, giá bán của nhiều mẫu giữ ở mức ổn định, bên cạnh đó, giá nhiều mẫu xe cũng giảm để kích cầu thị trường.

Trong tháng 3/2019, Chevrolet Việt Nam thực hiện chương trình khuyến mãi đối với hai mẫu xe Colorado và SUV 7 chỗ Trailblazer, với mức giảm giá cao nhất lên tới 50 triệu đồng.

Cụ thể, cả 3 phiên bản của mẫu Trailblazer đều được giảm giá tới 50 triệu đồng. Giá bán mới của Chevrolet Trailblazer phiên bản 2.5L 4x2 MT LT, bản 2.5L 4x2 AT LT và phiên bản 2.5L 4x4 AT LT hiện nay lần lượt là 835 triệu đồng, 875 triệu đồng và 1,016 tỷ đồng.

{keywords}
Chevrolet Trailblazer được giảm giá "khủng".

Trong tháng 3 này, tất cả các phiên bản của mẫu bán tải Chevrolet Colorado cũng nhận được mức giảm giá bán là 20 triệu đồng. Giá bán các phiên bản của Chevrolet Colorado hiện dao động từ 604-799 triệu đồng.

Cùng chung xu hướng giảm giá trong tháng 3 này với hai mẫu xe thương hiệu Mỹ là một số mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản.

Trong tháng 3/2019, hai mẫu xe Outlander và New Trion của thương hiệu Mitsubishi nhận được mức ưu đãi giảm giá cao nhất lên tới 51,5 triệu đồng.

Cụ thể, các phiên bản của mẫu Mitsubishi Outlander trong tháng 3/2019 sẽ được hạ giá bán trực tiếp từ 15,5-51,5 triệu đồng. Trong đó, phiên bản CVT 2.4 Premium giảm 51,5 triệu đồng, kéo giá bán xuống còn 1,0485 tỷ đồng; phiên bản CVT 2.0 Premium giảm 33,5 triệu đồng, kéo giá bán xuống còn 908,5 triệu đồng; phiên bản Outlander CVT 2.0 giảm giá 15,5 triệu đồng, kéo giá bán từ 823 triệu đồng xuống còn 807,5 triệu đồng. 

{keywords}
Mitsubishi Outlander cũng được giảm giá tới hơn 50 triệu đồng.

Đối với mẫu bán tải Triton, phiên bản mới cũng được Mitsubishi Việt Nam ưu đãi với mức cao nhất lên tới 23 triệu đồng, nhưng không phải giảm giá trực tiếp như Outlander. Khi mua Triton mới, khách hàng sẽ nhận được quà tặng phụ kiện là nắp thùng xe có giá trị từ 20-23 triệu đồng (tùy loại thùng) và camera lùi trị giá 2,5 triệu đồng. Các phiên bản Mitsubishi Triton cũ không nhận được ưu đãi.

Tuy không được giảm giá trực tiếp từ hãng nhưng nhiều mẫu xe ô tô mang thương hiệu Honda trong tháng 3/2019 cũng nhận được nhiều khuyến mại, giảm giá từ đại lý.

Đáng chú ý, mẫu xe "hot" Honda CR-V đang được nhiều đại lý khuyến mại phụ kiện và tiền mặt trị giá 10-15 triệu đồng cho khách mua xe. Tình trạng "bia kèm lạc" của Honda CR-V cũng không còn.

Mẫu Honda Jazz cũng nhận được ưu đãi về tiền mặt ngoài phụ kiện. Cụ thể, khi mua Jazz 1.5V, khách hàng sẽ được ưu đãi tiền mặt từ 10-15 triệu đồng.

Các mẫu xe HR-V và City đều được khuyến mại phụ kiện từ 10-15 triệu đồng.

{keywords}
Khách mua Toyota Vios trong tháng 3 này được tặng phụ kiện.

Trong tháng 3/2019, Toyota Việt Nam cũng thực hiện chương trình khuyến mãi đối với tất cả khách hàng mua xe Vios, Innova, Corolla Altis, Wigo G MT tại hệ thống đại lý trên toàn quốc. Chương trình này áp dụng từ ngày 1/3 đến ngày 31/3.

Cụ thể, khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua Toyota Vios phiên bản 1.5E CVT và 1.5E MT sẽ được tặng một trong hai gói quà tặng là gói phụ kiện gồm đầu DVD và camera lùi hoặc gói ưu đãi lãi suất vay mua xe qua TFS 2,99% trong 6 tháng đầu; khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua Toyota Vios phiên bản 1.5G CVT, Innova và Corolla Altis sẽ được nhận 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota.

Khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua Toyota Wigo 1.2 G MT sẽ nhận được khoản hỗ trợ lệ phí trước bạ tương đương 15 triệu đồng. Đặc biệt, khách hàng còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một chiếc xe tương tự với mẫu xe khách đã mua.

Nhiều mẫu xe của một hãng xe Nhật khác cũng nhận được nhiều ưu đãi, giảm giá trong tháng 3.

Mazda Việt Nam tiến hành giảm giá và tặng phụ kiện cho nhiều mẫu xe trong tháng 3/2019. Trong đó các phiên bản của mẫu Mazda 2 được tặng phụ kiện, còn mẫu Mazda 3 được giảm giá 25 triệu đồng, mẫu CX-5 được giảm 32 triệu đồng, mẫu Mazda 6 được giảm 35 triệu đồng. Ưu đãi lớn nhất dành cho mẫu BT-50, được giảm 40 triệu đồng kèm phụ kiện. 

Các chuyên gia nhận định, giá xe ô tô giảm như hiện nay là xu thế tất yếu. Bởi, hiện nay, nguồn cung ô tô trên thị trường dồi dào, sự mất cân đối của cán cân cung - cầu đã được giải quyết, các đại lý sẽ không còn có thể lấy lí do khan hàng để đẩy giá bán xe lên. Cùng với đó là việc thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN về chỉ còn 0%. Và tất nhiên, khi thuế giảm thì giá xe sẽ giảm.

Nguyễn Đức