Một chiếc rương có tuổi đời 130 năm tuổi của thương hiệu hàng xa xỉ LV vốn có thể thuộc về Hoàng gia Nga hiện đã trở thành một đồ vật trong bảo tàng. Tuy nhiên, trước đó, chiếc rương được dùng để trữ ngô làm thức ăn cho gà ở miền đông Ukraine.

Chủ nhân của chiếc rương là vợ chồng ông bà Aleksandr và Aleksandra Sokhranych, sống ở ngôi làng Mokhach. Hai người không hề hay biết đang sở hữu một cổ vật và họ dùng chiếc rương để đựng ngô cho gà ăn trong nhà.

Việc đựng ngô trong chiếc rương đắt giá hàng hiệu kéo dài suốt nhiều thập kỷ như vậy. Cho tới khi một trong những người thân biết về hàng xa xỉ đã nói cho cặp đôi này về chiếc rương. Aleksandr và Aleksandr không bán chiếc rương mà chuyển nó cho một bảo tàng dân tộc học ở địa phương để có thể cất giữ được an toàn và lâu dài.

{keywords}
Cặp vợ chồng sở hữu chiếc rương.

Ông Maksom Bulakh - Giám đốc bảo tàng nơi tiếp nhận chiếc rương cho hay, ông đã kiểm tra tính xác thực của chiếc rương tại một cửa hàng bán đồ LV ở Kiev. Chiếc rương có thể được sản xuất hồi đầu những năm 1880 và có thể có giá ít nhất 11.000 USD (~250 triệu đồng).

Đây là số tiền rất lớn với 2 cụ già đã nghỉ hưu. Tuy nhiên, chiếc rương có thể có giá cao hơn khi đưa ra đấu giá vì có thể nó chứa đựng một lịch sử thú vị đằng sau. Một số rương mang nhãn hiệu LV từng được bán với giá 10.000 USD (~230 triệu đồng).

{keywords}
Chiếc rương được dùng đựng ngô suốt mấy chục năm.

Vị giám đốc này tin rằng đồ vật này có thể có nguồn gốc từ một chuyến tàu Hoàng gia Nga bị trật bánh trong khu vực vào năm 1888. Vụ việc khiến 30 người thiệt mang. Những người dân địa phương trong đó có tổ tiên của gia đình Sokhranych đã giúp đỡ cứu hộ và được tặng lại đồ đạc của hành khách trên tàu như một lời cảm ơn. Tuy nhiên, đây chỉ là một giả thuyết. Bởi, chiếc rương có thể là đồ dùng của một người giàu có nào đó.

(Theo RT/ Dân Việt)