Đùi heo muối đổ bộ chợ Tết, giá rẻ chưa từng có

Đùi heo muối Tây Ban Nha trước đây có giá đắt đỏ, tới cả triệu đồng mỗi cân. Đây là loại thịt lợn tươi được chăn thả tự nhiên và cho ăn toàn bằng thảo mộc.

Hiện nay, đùi heo muối Tây Ban Nha được rao bán la liệt, giá giảm chưa từng thấy, chỉ còn từ vài trăm nghìn đến 1,4 triệu đồng/kg tuỳ loại. Đó là mức giá tương đối rẻ cho một món đặc sản thơm ngon nổi tiếng trên thế giới. Loại thịt lợn này hiện “đắt như tôm tươi” khi nhiều người chọn mua thưởng thức và làm quà biếu.

{keywords}
Đùi heo muối Tây Ban Nha được mệnh danh là loại thịt lợn ngon nhất thế giới

Đặc sản lợn mán nguyên con giá rẻ vẫn ít khách mua

Giá lợn mán dịp Tết năm nay khá rẻ, giá bán lẻ chỉ 95.000-100.000 đồng/kg lợn hơi, rẻ hơn trước vài chục nghìn đồng mỗi cân nhưng lượng tiêu thụ lại giảm đến một nửa so với các năm trước. Dân buôn chia sẻ chỉ lấy công làm lãi.

Bên cạnh lợn mán, thịt trâu gác, thịt lợn gác bếp, lạp xưởng... vốn là một trong số các món đặc sản được nhiều người chọn mua làm quà tặng hay sử dụng trong dịp Tết năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên người dân cũng tiết kiệm chi tiêu, lượng hàng bán chưa được nhiều.

Loạn giá pháo hoa, chợ mạng rao giá đắt gấp 3 lần

Tết Nguyên đán 2022, Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (nhà máy Z121) cung cấp ra thị trường một số loại pháo hoa, trong đó có 2 loại pháo hoa là giàn phun viên và giàn phun hoa được người dân ưa chuộng.

{keywords}
Các sản phẩm pháo hoa được gói sẵn theo combo (ảnh: Trần Chung)

Ngay sau khi loại pháo hoa này phải thu hồi, dừng bán vì chưa đủ điều kiện pháp lý, trên khắp các hội nhóm, chợ mạng đã xuất hiện nhiều người rao bán pháo hoa giàn phun viên và giàn phun hoa với giá gấp 3-4 lần so với giá nhà máy niêm yết trước đó, dao động từ 900.000 đồng đến trên 1 triệu đồng một giàn phun 25 quả. Với mức giá này, mỗi thùng pháo hoa 24 giàn sẽ có giá từ 21,6 triệu đồng trở lên.

Cá chép, cỗ cúng ông Công ông Táo đắt hàng

Từ sáng 23/1, các mặt hàng cá chép, vàng mã, trái cây, hoa tươi... phục vụ nhu cầu cúng lễ ông Công ông Táo tại các chợ bắt đầu sôi động. Các mặt hàng phục vụ lễ cúng ông Công ông Táo rất phong phú, giá không tăng. Các tiểu thương cho biết, năm nay, nguồn cá chép đỏ khá dồi dào, giá không có nhiều biến động, từ 120.000-150.000 đồng/kg, từ 10.000 đến 20.000 đồng/con tùy loại to, nhỏ.

Do ngày lễ ông Công ông Táo năm nay rơi vào ngày thường, trùng với ngày làm việc nên nhiều người đã lựa chọn dịch vụ đặt mâm cỗ cúng. Tại Hà Nội, giá mâm cỗ cúng Tết ông Công ông Táo khoảng từ 770.000 đồng đến gần 1,3 triệu đồng với đa dạng các món chính, món phụ theo thực đơn được lên sẵn. Do lượng khách đặt đông, nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ làm cỗ cúng đã ‘đóng đơn’, dừng nhận đặt cỗ.

Giá cua hoàng đế, tôm hùm ổn định trước Tết

Cua hoàng đế, tôm hùm Australia, tôm hùm Canada... trở thành sản phẩm biếu tặng được ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Đại diện một số hệ thống hải sản cho hay, cận Tết, lượng khách hỏi mua cua hoàng đế, tôm hùm Australia, tôm hùm Canada, bào ngư Hàn Quốc, bào ngư Australia, sò đỏ Hàn Quốc... tăng cao.

{keywords}
Cua hoàng đế đắt hàng dịp Tết.

Giá cua hoàng đế hiện dao động từ 2,3-3,3 triệu đồng/kg, tôm hùm Australia giá 1,9-2,4 triệu đồng/kg, tôm hùm Canada giá 1,6-2 triệu đồng/kg. Những mức giá này không có nhiều biến động so với mọi năm.

Giá lợn hơi tăng mạnh, tiến sát mốc 60.000 đồng/kg

Cận Tết, giá lợn hơi tại nhiều tỉnh, thành đang có xu hướng tăng cao. Giá lợn hơi trong tuần vừa qua được điều chỉnh tăng từ 2.000-7.000 đồng/kg, tiến sát mốc 60.000 đồng/kg. Nhiều người dự báo trong 2 tuần tới, giá lợn hơi tiếp tục tăng mạnh và có khả năng sớm đạt mốc 70.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi tăng mạnh đã kéo theo giá thịt lợn tại các chợ dân sinh cũng tăng theo. Giá thịt lợn tại các chợ dân sinh tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg trong tuần qua. Giá thịt lợn tại chợ vào ngày 23/1 dao động từ 100.000-190.000 đồng/kg.

Máy giặt, tivi ồ ạt giảm sốc dịp cuối năm

Dịp cận Tết Nguyên đán, nhiều mẫu máy giặt giá rẻ, có khối lượng giặt từ 7,5-12 kg, thích hợp cho gia đình 3-6 người được các siêu thị điện máy giảm sập sàn nhằm hút khách. Theo Nhịp sống kinh tế, cá biệt có mẫu máy giặt giá chỉ từ hơn 1 triệu đồng.

Tương tự, thời điểm này, nhiều mẫu tivi được giảm giá cực sâu. Mặt hàng tivi hiện có giá rẻ hơn nhờ đợt điều chỉnh của các cửa hàng, siêu thị điện máy nhân dịp Tết, có những mẫu về ngưỡng cực thấp vì 'bay' vài triệu đồng.

Thanh long sang Australia giá 200.000 đồng/kg

Để thúc đẩy tiêu thụ thanh long trong bối cảnh “tắc” biên với Trung Quốc, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang triển khai xúc tiến và kêu gọi các hiệp hội doanh nghiệp, kiều bào tích cực mua thanh long Việt Nam. Tuần qua, 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ của Việt Nam đã cập bến và bán tại thị trường 2 bang Tây Australia và Nam Australia.

{keywords}
Thanh long Việt được bán tại Australia

Tại Australia, thanh long được bán với giá 200.000 đồng/kg. Xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020, bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch Covid-19 gây ra.

Giá hoa lay ơn tăng vọt

Những ngày gần đây, giá hoa lay ơn tại xã Hiệp An (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) - làng hoa lay ơn lớn nhất nước - liên tục tăng. Theo Báo Tiền Phong, hoa lay ơn ở đây được bán với giá trên dưới 25.000 đồng/bó 10 cành loại 1. Hoa lay ơn loại 2 (cành hoa ngắn, đóa hoa nhỏ hơn) cũng được bán khoảng 15.000 đồng/bó.

So với cùng kỳ năm ngoái, giá hoa lay ơn tại đây cao gấp 4-5 lần. Nguyên nhân khiến giá hoa tăng vọt là do diện tích hoa lay ơn cho vụ hoa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại đây giảm xuống mức kỷ lục. Nhiều hộ tiếc nuối vì đã không xuống giống hoa lay ơn vụ này.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Tivi giá rẻ nhất trong năm vì giảm đậm, hàng loạt mẫu đáng mua vì 'xịn'

Tivi giá rẻ nhất trong năm vì giảm đậm, hàng loạt mẫu đáng mua vì 'xịn'

Tivi giá rẻ hơn nhờ đợt điều chỉnh của các cửa hàng, siêu thị điện máy nhân dịp Tết Nguyên Đán, có những mẫu về ngưỡng cực thấp vì 'bay' vài triệu đồng.