Dưa chuột Kiwano - loại dưa kỳ lạ

Dưa Kiwano là một loại trái cây kỳ lạ, vẻ ngoài trông rất đặc biệt. Đây là loại cây có nguồn gốc từ  miền trung và miền nam của châu Phi. Loại dưa chuột rất kỳ lạ này được gọi là dưa chuột sừng châu Phi.

Kiwano được trồng tốt nhất vào mùa xuân và quả sẽ chín vào mùa hè. Quả có rất nhiều gai và có kích thước như một quả bơ. Khi quả chuyển sang màu cam vàng đậm là đã chín.

{keywords}
Dưa Kiwano, loại dưa chuột đặc biệt.

Dưa kiwano có phần thịt bên trong dạng sệt như thạch, màu xanh lá cây.  Kiwano hiện là một món ăn nhẹ rất phổ biến ở Châu Phi, Australia, New Zealand và Mỹ.

Những người sành ăn mô tả hương vị loại dưa chuột độc đáo này là sự giao thoa giữa dưa chuột, chuối, bí xanh và quả kiwi.

{keywords}
Dưa Kiwano rất ngon và lạ miệng.

Dưa Kiwano ăn trực tiếp rất ngon và còn phù hợp để pha chế một số loại cocktail độc đáo. Loại dưa này chứa nhiều vitamin và khoáng chất, ví như Protein, Vitamin C, A, B6, Magnesium, Sắt, Phosphorus, Calcium....

Dưa Kiwano không chỉ bổ dưỡng mà còn cung cấp một số chất chống oxy hóa mạnh, thúc đẩy cơ thể sản xuất hồng cầu, kiểm soát lượng đường trong máu, giúp cải thiện tâm trạng, hỗ trợ sức khỏe của xương, tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp làm đẹp da. 

(Theo Enze/ Dân Trí)

Dưa hấu khổng lồ nặng 56kg: Phải hai người khiêng, giá rẻ bất ngờ

Dưa hấu khổng lồ nặng 56kg: Phải hai người khiêng, giá rẻ bất ngờ

Quả dưa hấu khổng lồ nặng tới 56kg, phải cần đến 2 người khiêng nhưng có giá rẻ bất ngờ, chỉ 1 triệu đồng.