Ông Byeon Dong Hyeon - Giám đốc bộ phận Du lịch MICE (Cục Du lịch Seoul) chia sẻ: Trong 3 năm lại đây, tỷ lệ khách du lịch Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc bình quân tăng 41%, biến Việt Nam trở thành khu vực trọng yếu đối với thị trường du lịch Seoul.

Việc giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc được thúc đẩy, các đường bay thẳng giữa hai nước tăng mạnh cũng mang lại hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh đó, với tỷ lệ tăng trưởng kinh tế bình quân trên 6% trong suốt 10 năm vừa qua, tiếp bước Trung Quốc, Việt Nam được đánh giá là quốc gia quan trọng trong thị trường du lịch thế giới. 

{keywords}
Các công ty Hàn Quốc đến Việt Nam thu hút khách du lịch

Chính vì thế, ông Byeon Dong Hyeoncho hay Cục Du lịch Seoul đã thiết kế một chương trình riêng để lôi kéo khách du lịch Việt Nam. Mỗi thị trường như Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Đài Loan,... Hàn Quốc lại có cách marketing khác nhau, riêng Việt Nam cơ quan này chọn chủ đề “Beauty” - với chương trình 3 ngày 2 đêm - tập trung vào làm đẹp, mua sắm và làn sóng Hàn.

Khách đến Seoul chi tiêu trung bình khoảng 1.200 USD/người tùy theo mùa, theo từng quốc gia và thời gian cư trú, ông Byeon Dong Hyeon cho hay. Tuy không có con số chính xác về khách du lịch Việt Nam chi tiêu khi đến Hàn Quốc, song ông Byeon Dong Hyeon nhận xét du khách Việt chi nhiều cho làm đẹp (thẩm mỹ), mua sắm (mỹ phẩm, thời trang),...

Do đó, chương trình mới của Cục du lịch Seoul lần này có sự đồng hành của 9 doanh nghiệp, bao gồm các công ty lữ hành, các nhóm trình diễn công ty miễn thuế,… Đây đều là các doanh nghiệp và đoàn thể tiêu biểu trong ngành du lịch Seoul, dự kiến giới thiệu về các địa điểm du lịch mới ở Seoul thông qua các cuộc trao đổi 1:1 với các công ty du lịch, hãng hàng không Việt Nam.

Trước đó, hồi tháng 6, một số bệnh viện kết hợp các công ty du lịch tỉnh Gyeongsangbukdo (Hàn Quốc) cũng sang Việt Nam giới thiệu tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh. Năm 2017, Việt Nam có khoảng 320.000 khách du lịch y tế đến Hàn Quốc, đứng đầu thị trường Đông Nam Á, chiếm 31%.

Ngọc Hà