Còn 2-3 tháng nữa mới đến Tết dương và Tết âm lịch, song, ngay từ bây giờ, các đơn vị lữ hành đã đẩy mạnh khâu quảng bá, tiếp thị. Nhiều tour giảm giá mạnh được đưa ra để lôi kéo khách đặt tour Tết sớm.

Do đang là mùa thấp điểm trong nước nên ngay từ những ngày đầu tháng 11, các đơn vị lữ hành tại Hà Nội đã rầm rộ tổ chức các đợt quảng bá và chào bán tour để kéo khách, trong đó có nhiều tour Tết, với các mức giá hấp dẫn.

Ngày hội bán tour diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ cuối tuần này, bắt đầu từ 3/11.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Công ty Vietravel Hà Nội, cho biết, từ 3-5/11, công ty sẽ mở bán tour du lịch trọn gói giảm giá tới 35% với 3.600 chỗ; giảm trực tiếp 2 triệu đồng cho khách hàng đăng ký sớm tour Tết,... cùng nhiều ưu đãi khác từ các khu nghỉ dưỡng, tặng quà tặng, voucher miễn phí.

Khách du lịch quốc tế tham gia một tour đi bộ miễn phí quanh Hồ Gươm

Tuy nhiên, sự kiện này chỉ diễn ra trong ba ngày. Hết sự kiện, toàn bộ tour khuyến mại sẽ bị đóng booking hoặc quay về mức giá thường.

Khách đến đây có thể tham khảo một số tour du lịch Tết 2018, được các công ty chào bán, như tour từ Hà Nội đi Sa Pa (3,25 triệu đồng), đi Hà Giang (2,6 triệu đồng), đi Mộc Châu (2,45 triệu đồng) hay Quy Nhơn và Phú Quốc (hơn 10 triệu đồng), Đà Nẵng (8,39 triệu đồng),... hoặc các tour nước ngoài ngắn ngày (từ 4-6 ngày) như Đài Loan, Hongkong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai,...

Còn tại Hanoi Redtours, theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc, Hanoi Redtours cũng bán “tour không lãi”, ngoài hàng trăm tour giá giảm thì toàn bộ các tour khác như tour Hà Giang - Cao Bằng, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong cũng được công ty cam kết đưa về giá gốc (tức lợi nhuận bằng 0). Qua đợt bán tour này sẽ đánh giá một cách chuẩn xác nhất về xu hướng du lịch thu đông năm nay, định hình được tour Tết dương lịch, Tết Âm lịch thời gian tới.

Theo ông Bảy, những năm gần đây, khách thường ưu tiên lựa chọn tour khám phá (với khách trẻ, ưa mạo hiểm) hoặc tour nghỉ dưỡng (các gia đình, du khách ở độ tuổi trung niên). Có thể đây cũng sẽ là xu hướng cho mùa du lịch Noel 2017 và Tết 2018.

Ngoài ra, trong dịp này, các hãng hàng không cũng đẩy mạnh khuyến mại các chặng bay gần, trong khu vực.

Cụ thể, từ 6 đến 10/11, Vietnam Airlines tung ra chương trình 5 ngày vàng khuyến mãi với giá khứ hồi từ 95 USD cho các hành trình ra nước ngoài (chưa gồm thuế, lệ phí). Chặng TP HCM - Kuala Lumpur có giá 99 USD, Luang Prabang - Hà Nội giá 95 USD. Vé áp dụng cho từng giai đoạn bay phụ thuộc vào hành trình.

Từ nay đến hết 31/3/2018, hãng cũng triển khai chương trình "Vi vu Thái - Mã - Sing với giá từ 799.000 đồng" cho khách mua 2-3 vé, có điều kiện kèm theo.

Còn Jetstar Pacific tung ra 150 vé 0 đồng bằng hình thức bốc thăm trúng thưởng.

Theo Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10,5 triệu lượt trong 10 tháng, tăng 5,0% so với tháng trước và tăng 24,7% so với tháng 10/2016.

Con số này đã vượt so với tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam cả năm 2016.

Về khách nội địa, ước tính trong 10 tháng đầu năm 2017, khách du lịch nội địa đạt 63 triệu lượt,. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 417.400 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2016.

Tuy nhiên, trong 2 tháng cuối năm, du lịch Việt Nam cần phấn đấu đạt thêm trên 2,5 triệu lượt khách quốc tế nữa mới đạt chỉ tiêu đón 13 triệu khách mà Thủ tướng Chính phủ giao trong năm nay.

Ngọc Hà