5 tháng đầu năm nay, gần 600.000 lượt khách Hàn Quốc đã đến Đà Nẵng, chiếm hơn một nửa lượng khách quốc tế đến thành phố du lịch này.

Bà Dương Thị Bích Ngọc, Phòng kinh doanh Công ty CP Đầu tư Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng, cho biết trong 5 tháng đầu năm 2018, gần 1,116 triệu khách quốc tế đến Đà Nẵng qua đường hàng không. Trong đó, riêng khách Hàn Quốc đã có đến 559.598 người, chiếm 55% lượng khách quốc tế.

Sau một năm kể từ khi nhà ga quốc tế Đà Nẵng đưa vào khai thác, có gần 2,5 triệu lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng qua đường hàng không. Trong đó, riêng khách Hàn Quốc tăng vọt, đạt xấp xỉ 1,2 triệu lượt.

Hiện có 21 đường bay quốc tế từ Đà Nẵng đến các thành phố lớn của Hàn Quốc như Seoul, Busan, Musan, Deagu, Incheon, Jeju. Một số hãng hàng không lớn của nước này như Asiana Airlines đã đặt văn phòng ngay tại nhà ga cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

{keywords}
Khách Hàn Quốc chiếm hơn một nửa lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng năm 2017

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Kwon Eung-sop, GĐ văn phòng Asiana Airlines tại Đà Nẵng, cho hay, qua 7 năm hoạt động (từ 2011), hãng ghi nhận sự tăng trưởng lớn của khách Hàn đến Đà Nẵng. Đặc biệt, thời gian qua, Đà Nẵng trở thành điểm đến thu hút nhất của khách Hàn so với các điểm khác ở Đông Nam Á.

“Trước đây, Thái Lan là lựa chọn số một của người Hàn Quốc khi đi du lịch tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, hiện Đà Nẵng đã nổi lên là điểm đến số một, đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ hai. Thiên nhiên đẹp, nhiều sự kiện lễ hội hấp dẫn, con người thân thiện, bãi biển an toàn, ẩm thực ngon và rẻ là những điểm thu hút khách Hàn”, ông Kwon Eung-sop nói.

Ông Kwon cũng cho rằng, Đà Nẵng ở vị trí trung tâm của chuỗi liên kết vùng ở miền Trung. Khách đến đây có thể di chuyển ra Huế hoặc vào Hội An, Mỹ Sơn dễ dàng.

Ông Trần Chí Cường, PGĐ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, chỉ riêng 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, có hơn 355 ngàn lượt khách đến Đà Nẵng, trong đó khách nước ngoài hơn 100 ngàn lượt, tăng đến 20,2% so với năm 2017.

Lũy kế 5 tháng năm 2018, có hơn 3,2 triệu lượt khách đến Đà Nẵng, gồm 1,4 triệu khách quốc tế. Tổng thu từ du lịch trong 5 tháng qua ước đạt 11.108,150 tỷ đồng, tăng 53,6% so với cùng kỳ năm 2017.

Cao Thái

Sự thật 'chuyến đi kinh dị' của du khách Úc tại vịnh Hạ Long

Sự thật 'chuyến đi kinh dị' của du khách Úc tại vịnh Hạ Long

Sau khi một số báo điện tử của Úc đưa tin về việc du khách chê bai dịch vụ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản thông tin về vụ việc này.

Sự thật vụ du khách tố nhà hàng đánh khi quên mang tiền ở Đà Nẵng

Sự thật vụ du khách tố nhà hàng đánh khi quên mang tiền ở Đà Nẵng

Sau vụ du khách tự “tố” bị nhân viên nhà hàng Soho đánh phải nhập viện gây xôn xao dư luận thì  ngày 21/4 nhiều nhà hàng, khách sạn đã đồng loạt “tố ngược” vị du khách Doãn Thanh Hiếu bị đánh này đang nợ tiền…

Du khách Trung Quốc vơ vét sữa bột trong siêu thị Đan Mạch

Du khách Trung Quốc vơ vét sữa bột trong siêu thị Đan Mạch

Du khách Trung Quốc khi đến TP Copenhagen - Đan Mạch năm nay đã ra sức mua số lượng lớn các hộp sữa bột hữu cơ dành cho trẻ sơ sinh, khiến một số siêu thị phải giới hạn số hộp sữa mỗi khách có thể mua.

Những hành động xấu hổ của du khách Trung Quốc 2017

Những hành động xấu hổ của du khách Trung Quốc 2017

Du khách Trung Quốc tiếp tục có một năm 2017 đáng quên với những hình ảnh không mấy đẹp mắt ở cả trong vào ngoài nước.