Trong chuyến bay từ Melbourne đến Sydney (Australia), nữ du khách Rebecca Andrew quyết định giả vờ mang thai để tránh phải trả 41 USD cho hành lý quá cân. Mặc dù cố gắng giấu quần áo và laptop trên cơ thể, cô đã bị các tiếp viên hàng không phát hiện vào phút cuối.

Rebecca đi chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Australia. Dịch vụ của hãng này quy định chỉ cho phép du khách mang theo 7 kg trong hành lý xách tay, hành lý quá cân sẽ phải đóng thêm tiền.

Du khach gia vo mang thai de khong phai tra phi hanh ly hinh anh 1
Du khach gia vo mang thai de khong phai tra phi hanh ly hinh anh 2
Du khach gia vo mang thai de khong phai tra phi hanh ly hinh anh 3
Du khach gia vo mang thai de khong phai tra phi hanh ly hinh anh 4

Rebecca Andrew nỗ lực giấu laptop trên người để tránh phí hành lý quá cước. Ảnh: Instagram.

Trong một video đăng trên Instagram, Rebecca mặc bộ đồ liền thân (jumpsuit) họa tiết da báo để có thể giữ vật dụng trên cơ thể. Cô đặt hộp đựng laptop sau lưng và giữ bằng dây đai của bộ jumpsuit. Cô cũng bọc bộ sạc laptop trong quần áo và đặt lên bụng để trông như bụng bầu. Rebecca mặc thêm quần áo bình thường bao gồm quần jean, áo len và áo khoác. Quần áo rộng có thể che giấu “bụng bầu giả” dễ dàng.

Sau khi phi hành đoàn cân hành lý của Andrew tại cổng lên máy bay và thông báo đúng trọng lượng, chiêu trò của cô gần như trót lọt. Tuy nhiên, Rebecca đã bị bắt quả tang vào phút cuối.

Du khach gia vo mang thai de khong phai tra phi hanh ly hinh anh 5
Du khach gia vo mang thai de khong phai tra phi hanh ly hinh anh 6

Cô gần như có thể lên máy bay mà không phải trả thêm phí hành lý nếu khônglàm rơi vé máy bay xuống sàn. Ảnh: Instagram.

Cô làm rơi vé máy bay xuống sàn và khi cúi xuống nhặt vé, hình dạng của laptop sau lưng trở nên rõ ràng. Phi hành đoàn nghi ngờ và hỏi cô có đeo ba lô trong áo khoác không.

Andrew cố gắng nói dối rằng mình chỉ mặc nhiều quần áo hơn vì trời lạnh. Nhưng cuối cùng, phi hành đoàn đã phát hiện ra sự thật và yêu cầu cô trả thêm 41 USD.

Rebecca nói rằng việc lên máy bay cuối cùng là "sai lầm duy nhất" cô mắc phải vì tất cả sự chú ý đều đổ dồn về phía mình. Tuy nhiên, thất bại lần này không ngăn Rebecca thử lại lần nữa trong tương lai.

Rebecca Andrew không phải là trường hợp duy nhất cố gắng tránh trả phí hành lý bằng thủ thuật. Một phụ nữ đã mặc 2 kg quần áo để không phải trả nhiều tiền hơn. Hành khách Thomas Cook được gọi là “Joey của Friends” sau khi cô mặc 4 chiếc váy, 2 chiếc quần short và một chiếc áo quanh cổ khi chiếc vali của cô thừa cân. Một du khách khác mặc tới 15 cái áo để tránh phí hành lý 123 USD.

(Theo Zing)