Nhập khẩu hàng Trung Quốc qua sàn TMĐT

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra, thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng dần thay đổi. Thay vì, đến chợ, siêu thị, trung tâm thương mại mua sắm, người dùng chuyển hướng sang mua sắm online nhiều hơn.

Theo khảo sát mới nhất của Nielsen đưa ra tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến cho thấy, trong năm 2020 lượng người mua sắm trực tuyến tăng 25%. Trong khi đó, các kênh mua sắm truyền thống như siêu thị chỉ tăng 7%, chợ 3% và tạp hóa chỉ chiếm 6%. Và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục phát triển.

Sự phát triển của mua sắm trực tuyến cũng tác động không nhỏ đến các doanh nghiệp chuyên nhập hàng để kinh doanh trong nước. Thay vì trực tiếp sang Trung Quốc nhập hàng, nhiều cửa hàng chuyển sang nhập hàng Trung Quốc từ các sàn TMĐT như Taobao.com, Alibaba.com hay 1688.com.

{keywords}
 Xu hướng nhập hàng trực tuyến “lên ngôi” vào mùa dịch

Là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ đặt hàng và vận chuyển hàng hóa Trung - Việt, Công ty CP quốc tế Thương Đô liên tiếp nhận nhiều đơn đặt hàng của các tiểu thương, cửa hàng kinh doanh ở khắp các tỉnh thành Việt Nam. Các đơn hàng được đặt trực tiếp thông qua 4 sàn TMĐT lớn của Trung Quốc là Alibaba, 1688, Taobao và Tmall.

Đại diện Thương Đô cho biết, các sản phẩm tập trung vào 12 nhóm chính lần lượt là phụ kiện thời trang chiếm 10,03%, giày dép chiếm 18,7%, quần áo 18,5%, đồ gia dụng 13,3%, linh kiện điện tử, ốp điện thoại chiếm 7,8%, đồ điện tử 7,1%...

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong năm 2020, Thương Đô chuyển hướng sang phương thức vận chuyển hàng hóa hoàn toàn mới là vận chuyển chính ngạch, nhằm đảm bảo thời gian cho đơn hàng.

Thương Đô cũng tập trung vào việc mở rộng hệ thống kho bãi trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng, giúp cho việc lưu trữ và chuyển phát hàng nội địa ở Việt Nam tốt hơn. Ngoài ra, việc ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý đơn hàng, tạo điều kiện cho người mua cập nhật thông tin hàng hóa thuận tiện hơn.

6 mặt hàng đang đắt khách

Có thể thấy, 2020 là năm đầy khó khăn trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Song, hoạt động ở các sàn TMĐT vẫn diễn ra sôi động và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thống kê từ Thương Đô cho thấy, đầu năm 2021 có 6 nhóm hàng “hot” được nhập về kinh doanh hiện nay bao gồm:

Vật tư, thiết bị y tế

Thiết bị y tế không phải là mặt hàng kinh doanh tiềm năng nhất. Tuy nhiên, trong năm 2020, các sản phẩm quần áo y tế, khẩu trang, găng tay trở nên “hot” và có doanh số tăng đột biến do dịch bệnh.

{keywords}
 Nước rửa tay mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch

Sản phẩm thân thiện với môi trường

Tác động của dịch bệnh giúp người dân ngày càng nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Và xu hướng lựa chọn các sản phẩm làm từ nguyên liệu xanh như tre, sậy, mía, đồ tái chế… cũng có dấu hiệu tăng.

Đồ điện tử, phụ kiện điện tử

Đây được xem là danh mục sản phẩm luôn có nhu cầu tiêu dùng quanh năm. Các món đồ điện tử được nhiều khách hàng ưa chuộng vẫn là máy ảnh, điện thoại, quạt mini cầm tay, các món đồ phụ kiện điện thoại…

Quần áo

Ở miền Nam thời tiết luôn ổn định và việc đón trước mùa vụ để nhập hàng sẽ không phổ biến. Nhưng với miền Bắc, khoảng tháng 2 sẽ là thời điểm thích hợp để nhập hàng quần áo về kinh doanh.

Ngoài các mẫu váy, áo theo xu hướng, các tiểu thương thường chọn nhập thêm các loại áo, váy chống nắng mùa hè. Mỗi chiếc áo, váy chống nắng có giá từ 90.000 - 500.000 đồng tùy thuộc vào mẫu mã, chất lượng của sản phẩm.

{keywords}
Áo chống nắng là mặt hàng đắt khách trong mỗi dịp hè

Phụ kiện thời trang

Mùa hè là mùa du lịch, đây cũng là lúc những bộ trang sức, phụ kiện “lên ngôi”. Các món đồ phụ kiện mà các tiểu thương kinh doanh phần lớn đều được nhập ở Trung Quốc với mức giá từ 50.00 - 300.000 đồng/món. Khi đặt hàng, các cửa hàng sẽ chọn nhiều kiểu dáng, nhiều chất liệu khác nhau để khách hàng có thêm đa dạng lựa chọn.

Mỹ phẩm

Thời tiết giao mùa làm cho da của chị em phụ nữ trở nên nhạy cảm, dễ khô, nổi mụn nên việc đầu tư, chăm sóc cho làn da luôn được nhiều người quan tâm. Đây sẽ là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp, thiểu thương nhập khẩu các mặt hàng mỹ phẩm về để kinh doanh.

Với nhu cầu nhập hàng Trung Quốc, khách hàng liên hệ theo địa chỉ:

Công ty CP quốc tế Thương Đô

Website: https://www.thuongdo.com/

Phone: 1900 6825

Email: chamsoc@thuongdo.com

Thế Định