Chị Nguyễn Chi, chủ nhân của những bức tượng cây cho biết, ý tưởng khiến chị làm ra tác phẩm độc đáo bắt nguồn từ một trào lưu ở nước ngoài. 1 năm về trước, sau khi nghiên cứu, tìm hiểu, chị bắt tay vào thực hiện.

"Có thể ý tưởng là giống nhau nhưng tác phẩm là độc nhất vô nhị. Bởi mỗi bức tượng cây tôi làm ra đều là duy nhất, không bao giờ làm lại và cũng có cái thứ 2" - chị khẳng định.

Độc đáo thú chơi tượng cây, đại gia có tiền cũng không thể mua nổi - 1

Chất liệu chủ đạo của tượng cây bao gồm: tượng thạch cao, xi măng, đất dinh dưỡng và cây trồng. Trong đó, tượng sẽ được chị mua sẵn tại các cửa hàng, tùy theo kích thước và nhu cầu sử dụng.

Hiện giá bán cho mỗi bức tượng thạch cao thô dao động 1 - 1,5 triệu đồng/bức với chiều cao là 70cm, 200.000 - 300.000 đồng/bức cho chiều cao là 45cm. 

Công đoạn đầu tiên khi làm sẽ là đục tượng, tiếp theo là quét xi măng, sau đó đổ đất và cuối cùng là trồng cây.

Độc đáo thú chơi tượng cây, đại gia có tiền cũng không thể mua nổi - 2

Sen đá được trồng trực tiếp trong tượng

Theo chị, 2 khâu khó nhất khi làm tượng cây chính là đục tượng và sắp xếp cây trồng sao hợp lý. Bởi mỗi loại cây thì cần một loại đất, hình khung tượng và chế độ chăm sóc khác nhau.

Còn tượng thạch cao, bên trong là lõi rỗng nên khi đục phải rất cẩn thận và tỉ mỉ. Bởi chỉ một sai sót nhỏ là tượng có thể nứt, gẫy toàn bộ. 

Tuy nhiên, thạch cao lại có ưu điểm là khá hút nước nên khi trồng cây sẽ hạn chế việc ngập úng. Nếu biết cách chăm sóc, tưới tiêu thì cây trong tượng sẽ sống được mãi mãi.

Độc đáo thú chơi tượng cây, đại gia có tiền cũng không thể mua nổi - 3

Chị Chi bên những đứa con tinh thần

Trung bình, thời gian để hoàn thành 1 tác phẩm tượng cây rơi vào khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ. Nhưng khâu lên ý tưởng, thiết kế, trình bày, chọn mẫu có thể lên tới hàng tháng, hàng năm. Bởi thế, giá trị của bức tượng đôi khi nằm ở sự sáng tạo.

"Từ lúc tôi làm tượng cây, rất nhiều người đến ngỏ ý muốn mua và trả giá cao nhưng tôi quyết không bán vì muốn giữ lại bên mình. Bởi mỗi tác phẩm làm ra là một đứa con tinh thần, nó gắn với chặng đường, sự nghiệp của người thiết kế" - chị Chi nói.

Dưới đây là một số tác phẩm tượng cây của chị Chi:

Độc đáo thú chơi tượng cây, đại gia có tiền cũng không thể mua nổi - 4
Độc đáo thú chơi tượng cây, đại gia có tiền cũng không thể mua nổi - 5
Độc đáo thú chơi tượng cây, đại gia có tiền cũng không thể mua nổi - 6
Độc đáo thú chơi tượng cây, đại gia có tiền cũng không thể mua nổi - 7
Độc đáo thú chơi tượng cây, đại gia có tiền cũng không thể mua nổi - 8
Độc đáo thú chơi tượng cây, đại gia có tiền cũng không thể mua nổi - 9
Độc đáo thú chơi tượng cây, đại gia có tiền cũng không thể mua nổi - 10
Độc đáo thú chơi tượng cây, đại gia có tiền cũng không thể mua nổi - 11
Độc đáo thú chơi tượng cây, đại gia có tiền cũng không thể mua nổi - 12

(Theo Dân trí)