Cây chuối có buồng “siêu nải” đang được trưng bày tại hội trại nhà nông (diễn ra từ ngày 20 đến 23-7 tại xã Quế Xuân 1, Quế Sơn, Quảng Nam) thu hút sự tò mò của hàng trăm người dân khắp nơi đến xem.

Ông Lê Giáo (trú thôn Trung Vĩnh, Quế Xuân 1, Quế Sơn, Quảng Nam), chủ nhân cây chuối lạ lùng trên cho biết, đây là cây chuối tiêu bình thường được ông trồng trong vườn nhà cách đây hơn 1 năm.

{keywords}

Buồng chuối dài hơn 1,5m


“Cách đây chừng một tháng, cây chuối bắt đầu trổ buồng. Lúc đầu các nải chuối trổ ra cũng to và bình thường như các loại chuối khác. Tuy nhiên khi đã trổ ra đến nải thứ 10 thì trái chuối nhỏ lại. Thấy lạ nên tôi cứ để càng lâu, buồng chuối cài trổ nhiều nải chi chít trên buồng…”, ông Giáo chia sẻ.

{keywords}

Có hơn 100 nải

Theo quan sát, cây chuối tiêu này có buồng dài hơn 1,5 m và có đến hơn 100 nải, mỗi nải chuối có từ 15-20 trái trở lên. Các nải chuối trên cùng có trái to bằng ngón chân cái, trái nhỏ nhất bằng ngón tay người lớn.

{keywords}

Người dân rất thích thú với buồng chuối trăm nải

Trong những ngày diễn ra hội trại, buồng chuối “siêu nải” này đã thu hút khá nhiều người đến chiêm ngưỡng và chụp hình làm kỷ niệm...

(Theo Dân trí)