Các hoạt động kinh tế đã trở lại bình thường từ nhiều ngày nay, nhưng các quán karaoke chỉ mới vừa trở lại. Nhiều người dân cũng rất ngóng chờ loại hình kinh doanh này mở cửa trở lại để có thể giải tỏa căng thẳng.

Anh Đ.Q. (Thanh Xuân, Hà Nội) đã nhiều ngày liền không được cùng bạn bè tới các quán karaoke hát hò sau các cuộc nhậu. Dù anh Q đi qua rất nhiều quán ở nội thành, từ quán lạ cho tới quán quen cũng không ai dám mở cửa.

{keywords}
Các quán karaoke đã mở cửa trở lại

“Phải sang tận ngoại thành Hà Nội cách nhà 20km, tôi mới vào được một quán karaoke. Tuy nhiên, quán hát này là của 1 người bạn thân, tôi đến chung vui sinh nhật cùng họ”, anh Q chia sẻ.

Các quán karaoke phải đóng cửa từ ngày 26/3 tới nay cũng đã hơn 2 tháng rưỡi. Khoảng thời gian nghỉ này, quán karaoke của anh Hùng tại 334 Xã Đàn (Hà Nội) phải chịu rất nhiều chi phí.

Theo đó, anh Hùng cho biết, riêng tiền mặt bằng mỗi tháng đã là 140 triệu đồng. Chưa kể khoản tiền lương cho nhân viên và chi phí điện nước là 20 - 30 triệu đồng. Trong khoảng thời gian phải đóng cửa, quán anh Hùng đã lỗ tới gần 500 triệu đồng.

{keywords}
Thiệt hại trong thời gian nghỉ tại một số quán lên tới vài trăm triệu đồng

Trong khi đó trước đây khi chưa có dịch, doanh thu những ngày cao điểm tại quán có thể lên tới 35 - 37 triệu đồng. “Ngày nào nghèo, ế khách cũng phải được 10 triệu đồng”, anh Hùng nói.

Những ngày cuối tuần là cao điểm nhất tại các quán karaoke. Doanh thu tại các quán có thể lên tới 30 triệu đồng/ngày.

Trong thời điểm nghỉ dịch, rất nhiều khách quen đã gọi tới xin anh Hùng hát “chui”. Tuy nhiên, thực hiện nghiêm quy định nên anh Hùng không đồng ý. 

Theo anh N.T.Đ, quản lý tại một quán karaoke tại Đống Đa (Hà Nội), sau khi nghe tin sẽ sớm được mở cửa trở lại, anh Đ đã cho nhân viên đi làm trở lại từ ngày 9/6 để dọn dẹp và chuẩn bị.

{keywords}
Doanh thu ngày đầu trở lại lên tới vài chục triệu đồng

Do nghe được tin sớm và mở cửa trước, nên doanh thu ngày đầu của quán anh Đ lên tới 30 triệu đồng. Nhưng sang đến ngày thứ 2, do nhiều quán đã hoạt động trở lại, doanh thu tại quán anh Đ đã tụt một nửa chỉ còn gần 15 triệu đồng.

Dù là ngày trong tuần, nhưng doanh thu tại các quán karaoke đã có dấu hiệu hồi phục trở lại. Đến cuối tuần, nhiều người dân sẽ sử dụng lại dịch vụ này sau nhiều ngày “cách ly”, các quán karaoke sẽ trở lại hoạt động bình thường.

(Theo Dân trí)