Ngay đầu tháng 8/2020, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã kích hoạt lại Hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 trên các công trình biển, cũng như trên bờ, phát huy những bài học kinh nghiệm triển khai trong giai đoạn trước.

Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) đã nhanh chóng gửi thông tin cập nhật tới toàn thể CBCNV tổng công ty, ban hành chỉ thị và triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa và hạn chế các nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo sức khỏe của người lao động, duy trì liên tục hoạt động SXKD của PVFCCo.

{keywords}
Nhân sự BSR phải đeo khẩu trang suốt quá trình ngồi trên xe buýt, di chuyển trong khuân viên Nhà máy, khi làm việc và được đo thân nhiệt.

Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) tập trung triển khai, thực hiện xây dựng các kịch bản về diễn biến của dịch bệnh, thị trường để từ đó đề ra các phương án ứng phó, giải pháp thực hiện; chủ động rà soát kế hoạch huy động chuyên gia nước ngoài trong thời gian tới phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) cũng đã kích hoạt lại các biện pháp phòng, chống dịch một cách chủ động, nỗ lực thực hiện chiến dịch Bảo dưỡng tổng thể lần 4 NMLD Dung Quất.

{keywords}
Giữ khoảng cách khi đo thân nhiệt ở Nhà máy Đạm Cà Mau

Tính đến ngày 3/8/2020, công tác chống dịch Covid-19 tại BSR đã phát huy hiệu quả, đảm bảo an toàn cho nhân sự BSR và nhà thầu làm việc tại NMLD Dung Quất. Hàng ngày có khoảng hơn 1.000 nhân sự, nhà thầu, khoảng hơn 1.200 lượt người lao động ra vào nhà máy. BSR yêu cầu tất cả các nhân sự khai báo y tế, kiểm tra hiệu lực thẻ ra/vào, cấp quyền ra/vào, đo thân nhiệt, sát khuẩn… trước khi vào làm việc.

{keywords}
Các nhân sự làm thủ tục an ninh trước khi vào NMLD Dung Quat BSR

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và thành viên thực hiện rà soát, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Toàn PV GAS được yêu cầu rà soát, chuẩn bị các phương án, trang thiết bị y tế, hậu cần ứng phó phòng, chống dịch Covid-19 theo các quy trình/phương án đã được phê duyệt của PV GAS và tại đơn vị. PV GAS và các đơn vị chuẩn bị các phương án giãn cách, làm việc từ xa để triển khai khi cần thiết. Các trường hợp liên quan đến vùng dịch được sắp xếp làm việc từ xa để theo dõi sức khỏe và đảm bảo an toàn cho CBCNV. Đặc biệt, khối sản xuất tiếp tục bám sát và xây dựng kế hoạch sắp xếp nhân sự nhằm đảm bảo sản xuất tối ưu nhất để sẵn sàng kích hoạt trong trường hợp cần thiết hoặc khi có chỉ đạo của tổng công ty.

{keywords}
Tiến hành khử khuẩn khi vào làm việc tại toà nhà PVFCCo

Tại Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), “Khẩn trương, tăng cường, thắt chặt” là trạng thái phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện trong những ngày qua. Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của PVCFC đã họp khẩn triển khai ngay các giải pháp đã được lên kế hoạch.

Đây là một số giải pháp nổi bật trong rất nhiều giải pháp đồng bộ mà các doanh nghiệp ngành dầu khí đã và đang tích cực triển khai, nhằm đảm bảo an toàn tại chỗ, duy trì tốt nhất hoạt động SXKD, góp phần cùng cả nước phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ngọc Minh