Cụ thể, theo bông báo của Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam vừa mới phát đi, bắt đầu từ ngày 1/4, doanh nghiệp sẽ áp dụng mức giá bán thịt lợn hơi tại các công ty chăn nuôi trong tập đoàn bình quân 70.000 đồng/kg.

Theo doanh nghiệp này, việc giảm giá thịt lợn hơi lần này nhằm hưởng ứng cuộc phát động của Bộ NN-PTNT ngày 30/3 vừa qua. Đây là một trong những biện pháp để bình ổn giá thịt lợn trên thị trường và chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Ngoài thông báo việc giảm giá thịt lợn, Dabaco cũng yêu cầu các đơn vị sản xuất lợn giống phải tăng cường công tác phối giống, triển khai đồng bộ các giải pháp chuyên sâu về kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất cũng như chất lượng con giống, tiết kiệm triệt để chi phí, hạ giá thành sản xuất, từ đó đảm bảo cung ứng kịp thời lợn giống chất lượng cao cho các hộ dân, HTX có nhu cầu tái đàn chăn nuôi.

{keywords}
Các doanh nghiệp chăn nuôi lớn đồng loạt giảm giá thịt lợn hơn xuất chuồng xuống mức 70.000 đồng/kg

Công ty TNHH Dinh dưỡng Quốc tế Việt Đức cũng thông báo sẽ giảm giá lợn hơi xuất chuồng xuống còn 70.000 đồng/kg, lợn giống thương phẩm trọng lượng dưới 7kg giá còn 2,2 triệu đồng.

Mức giá này được áp dụng từ ngày 1/4 tại 36 trang trại các khu vực nằm trong hệ thống của công ty. Song, trong thông báo của doanh nghiệp này cũng nêu rõ, giá bán này chưa bao gồm phí, lệ phí theo quy định của nhà nước.

Tương tự, Công ty CP Chăn nuôi CP. Việt Nam cũng phát đi thông báo giá bán lợn thương phẩm từ ngày 1/4 sẽ giảm còn 70.000 đồng/kg, tức giảm 5.000 đồng/kg . Mức giá này áp dụng với tất cả các khách hàng mua lợn thương phẩm của công ty.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đã có buổi làm việc với 15 doanh nghiệp chăn nuôi lớn ở nước ta vào sáng 30/3 để bàn giải pháp quyết tâm đưa giá thịt lợn hơi xuống 60.000 đồng/kg.

Trước mắt, sẽ đưa giá thịt lợn hơi từ 75.000 đồng/kg xuống mức 70.000 đồng/kg; và lộ trình đến cuối quý II và quý III sẽ xuống mức 65.000 đồng đến 60.000 đồng/kg.

Tại buổi làm việc, 15 doanh nghiệp chăn nuôi đã hứa ngày 1/4 tới sẽ giảm giá thịt lợn hơi xuất chuồng về mức 70.000 đồng/kg nhằm chung tay với Chính Phủ, Bộ NN-PTNT xây dựng, phát triển ngành chăn nuôi lợn theo hướng bền vững, đồng thời nhằm giảm áp lực của giá thịt lợn đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

C.Giang