Bán, sửa điều hòa, kinh doanh bia, nước giải khát... là những dịch vụ đông khách trong những ngày nắng nóng 39 độ C ở Hà Nội.

{keywords}

Hà Nội trở lại những ngày nắng nóng cao điểm. Các cửa hàng bán quạt và điều hòa trên đường Tôn Đức Thắng (Hà Nội) rất đông khách. Người quản lý tại đây cho biết, liên tục có khách gọi điện đặt hàng. Sản phẩm được đặt mua nhiều nhất là các thiết bị giải nhiệt như quạt phun sương, điều hòa hai chiều

{keywords}

Một cửa hàng khác chuyên bán quạt điện phun sương trên đường Xã Đàn liên tục huy động xe ba bánh để giao hàng cho khách.

{keywords}

Ông Liên, người chuyên chở hàng điện lạnh cho các cửa hàng trên đường Xã Đàn kể, mấy ngày gần đây số lượng người thuê chở hàng tăng dần, thêm từ 5 - 10 chuyến so với những ngày bình thường.

{keywords}

Các dịch vụ sửa chữa điều hòa trên đường Trần Hữu Tước (quận Đống Đa) cũng ăn nên làm ra, nhân viên tất bật hơn ngày thường. Nhiều cửa hàng bày ngổn ngang máy lạnh, tràn ra lề đường.

{keywords}

Thợ sửa, lắp điều hòa trên con phố này liên tục đi giao hàng cho khách trên địa bàn các quận Đống Đa, Ba Đình...

{keywords}

Trong khi đó các mặt hàng khác như bia hơi, đá lạnh... đều rất đắt khách. Một chủ cửa hàng trên phố Yên Hòa (quận Cầu Giấy) cho biết, số lượng bia do quán nhập về những ngày nắng nóng tăng gấp hai lần.

{keywords}

Một quán bia trên đường Xuân Thủy đông nghịt khách vào buổi chiều. Một lý do nữa là do, 20h tối 13/6 có trận bóng đá giữa Tây Ban Nha gặp CH Séc trong khuôn khổ Euro 2016 cũng khiến nhiều nhóm đàn ông kiếm cớ nhậu lai rai cổ vũ đến tận 22h đêm.

{keywords}

Hầu hết các bãi đỗ xe của các quán bia chật ních.

{keywords}

Chiều 13/6, không khí nóng hầm hập khiến nhiều bể bơi ở trung tâm thủ đô cũng đông khách hơn thường lệ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao, có nơi trên 40 độ C vẫn còn được duy trì trong vài ba ngày tới.

Hôm qua (13/6), nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, một số nơi trên 39 độ C như Láng (Hà Nội) 39.2 độ C, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) và Đô Lương (Nghệ An) 39.4 độ C, Hương Khê (Hà Tĩnh) 39.2 độ C.

Hôm nay (14/6) và ngày 15/6, nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở các tỉnh Bắc Bộ phổ biến khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; ở các tỉnh ven biển Trung Bộ phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ. Thủ đô Hà Nội ngày hôm nay (14/6) có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 37-39 độ C.

Trung tâm đưa ra cảnh báo, từ khoảng chiều tối và đêm 15/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, vùng núi và khu Đông Bắc có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ ngày 16/6 nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ chấm dứt, ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng dịu dần.

(Theo Zing)