Ngày 11/12/2018, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) đã tổ chức hội nghị tri ân khách hàng chủ đề: Nâng tầm hợp tác, hướng đến tương lai phát triển bền vững.

Hội nghị có sự tham dự của gần 400 khách hàng đại diện cho 10 triệu khách hàng mua điện của EVNNPC tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Hội nghị tri ân là dịp để EVNNPC bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn đối với sự ủng hộ, tin tưởng 10 triệu khách hàng của EVNNPC trên 27 tỉnh thành miền Bắc, đồng thời, EVNNPC cam kết luôn tận tâm, chuyên nghiệp để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển của các tỉnh thành miền Bắc và cả nước nói chung.

Trong những năm qua, EVNNPC đã và đang đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.

Trong năm 2018, EVNNPC đã và đang thực hiện nhiều nỗ lực trong việc đầu tư cải tạo lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện năng, hướng đến cung cấp các dịch vụ điện tốt nhất tới khách hàng sử dụng điện với mục tiêu nâng tầm hệ thống dịch vụ khách hàng nhằm tiếp tục giữ vị thế của mình và giữ mãi niềm tin yêu của khách hàng. Tất cả các đơn vị điện lực đều thực hiện nghiêm phương châm “Điện lực đến với khách hàng”, chủ động cung cấp các dịch vụ trọn gói, phục vụ khách hàng tận nơi theo yêu cầu, hỗ trợ khách hàng tối đa.

EVNNPC cũng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng rộng rãi phần mềm quản lý khách hàng tại các điện lực, giúp đơn vị quản lý chặt chẽ toàn bộ quy trình cấp điện cho khách hàng, đồng thời, hỗ trợ khách hàng theo dõi thông tin online về tiến độ thực hiện qua Website chăm sóc khách hàng (CSKH). Các đơn vị trong Tổng công ty luôn chú trọng cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường công tác quản lý, nâng cao ứng dụng công nghệ hiện đại để tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động.

{keywords}
 

Năm 2018, ước tổng sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt khoảng hơn 64,3 tỷ kWh. Tính đến nay, 11 tháng năm 2018 sản lượng điện thương phẩm EVNNPC đạt 59,034 tỷ kWh, tăng 12,4% so với cùng kỳ. Hiện nay, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định. 11 tháng đầu 2018 toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2107 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,75/7 ngày; giảm 1,25 ngày so với quy định. Hiện nay, EVNNPC đã đưa lưới điện Quốc gia đến 100% số xã nông thông và hơn 98,5% số hộ dân nông thông các tỉnh miền Bắc.

Bắt đầu từ năm 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện thuê Tư vấn độc lập đánh giá sự hài lòng của khách hàng tại tất cả các CTĐL theo phương pháp được ngành điện các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng. Việc đánh giá hài lòng khách hàng bằng tư vấn độc lập đã giúp EVN và các đơn vị thành viên nhìn nhận ra các hạn chế cũng như nắm bắt được các mong muốn của khách hàng để chủ động cải thiện và mang đến cho khách hàng các dịch vụ điện ngày một tốt hơn.

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: “Những nỗ lực nêu trên của Tập đoàn và Tổng côn ty điện lực miền Bắc sẽ không thể thành công trọn vẹn nếu không có những sự chia sẻ khó khăn từ phía khách hàng. Hẳn chúng ta còn nhớ những ngày nắng nóng đỉnh điểm tháng 5, tháng 6 hay những ngày mưa bão tháng 9.

Bên cạnh hình ảnh những người công nhân điện lực miền Bắc luôn sẵn sàng dầm mình dưới nắng gắt hay dưới nước bùn để kịp thời sửa chữa lưới điện, những cô điện thoại viên căng thẳng nghe điện thoại, luôn tay với máy tính nhưng vẫn niềm nở với khách hàng thì hình ảnh người dân mang nước và hỗ trợ cho các anh công nhân là những hình ảnh khó quên. Và việc khách hàng chủ động hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm đã góp phần không nhỏ giúp Tổng công ty điện lực miền Bắc vượt qua những thời điểm khó khăn nhất”.   

H.N