{keywords}
 

Theo thông cáo của Dostavista, công ty này hợp nhất các thị trường tại 10 quốc gia khác nhau dưới một thương hiệu duy nhất là Borzo. Ngoài ra, nằm trong chiến lược phát triển mới, công ty cũng huy động được thêm 35 triệu USD vốn đầu tư, đến từ các nhà đầu tư bao gồm: Mubadala, VNV Global, RDIF, Flashpoint Venture Capital và nhiều nhà đầu tư khác. Với số vốn này, Dostavista lên kế hoạch tăng cường vị thế trên thị trường quốc tế dưới thương hiệu Borzo và phát triển thêm nhiều sản phẩm mới.

Đại dịch Covid-19 đã làm tăng tốc nền kinh tế kỹ thuật số vốn đã và đang phát triển, đồng thời làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Xu hướng mua bán hàng online ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ đối với thực phẩm mà còn đối với các loại hàng hóa khác.  

Những ứng dụng giao hàng đã trở nên quan trọng hơn với chủ doanh nghiệp lẫn khách hàng của họ khi trong và cả sau đại dịch, mọi người đều có xu hướng đặt mua hàng online, không chỉ với thực phẩm mà còn đối với các loại hàng hóa khác. Dù nhu cầu, các lựa chọn về giá cả hay giao hàng trong ngày hạn chế bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng Borzo luôn nỗ lực giải quyết các vấn đề này cho các khách hàng doanh nghiệp của mình. 

{keywords}
 

Theo Borzo, hãng giao hàng trong ngày với bất kỳ tuyến đường, phương tiện, trọng lượng hay kích thước hàng hóa nào với mức giá cạnh tranh và tiết kiệm. Mọi việc khách hàng cần làm chỉ là đặt giao hàng trên website, ứng dụng hoặc thông qua API của Borzo, sau đó đối tác tài xế sẽ thực hiện nhận, giao hàng hóa theo yêu cầu. Đằng sau hệ thống đó, công ty đã áp dụng các thuật toán tiên tiến để tính toán giá cả phải chăng, độ nhanh chóng, chính xác trong vận chuyển hàng hóa. Theo công ty, các thuật toán tối ưu hóa vận chuyển khi áp dụng địa lý tuyến đường, nội dung gói hàng, đối tác tài xế và các yếu tố khác để đảm bảo tính khả thi của việc giao hàng trong ngày.

Ông Mike Alexandrovski, người sáng lập Borzo cho biết: "Ở Borzo, chúng tôi luôn tin tưởng rằng, giải pháp giao hàng theo yêu cầu sẽ trở thành một tiêu chuẩn mới mang lại nhiều lợi ích. Với vòng gọi vốn vừa kết thúc, chúng tôi tiếp tục tiến đến mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu phân phối giải pháp chuyển phát nhanh ở mỗi thị trường chúng tôi hoạt động”.

Để đạt được mục tiêu này, ông Mike Alexandrovski cho rằng, điều quan trọng là phải đảm bảo tính đồng bộ hoạt động và toàn vẹn về thương hiệu của công ty, và đó là lý do họ đổi tên thành Borzo.

{keywords}
 

Được thành lập vào năm 2012, bước đầu Borzo cung cấp giải pháp giao hàng trong ngày cho một nguồn khách hàng với 2 triệu lượt sử dụng và đã phát triển tăng gấp đôi trong 5 năm liên tiếp. Công ty có trụ sở hoạt động tại 10 quốc gia bao gồm Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Philippines, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.

Borzo cho biết hãng này có hơn 2,5 triệu đối tác tài xế và 2 triệu khách hàng hoạt động, 75% trong số đó là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giải pháp đáp ứng được hơn 3 triệu đơn đặt giao hàng mỗi tháng, trong khi tốc độ tổng doanh thu hàng năm đạt đến 150 triệu USD. Việc hợp nhất hoạt động trên 10 quốc gia dưới một cái tên Borzo sẽ giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực tiếp thị của mình và đặc biệt hơn là xây dựng một thương hiệu toàn cầu phổ biến rộng rãi dễ nhận biết. Borzo sẽ tiếp tục phát triển từng thị trường riêng thông qua đội ngũ từ các nước và đưa ra định vị thương hiệu để cung cấp một sản phẩm có khả năng phát triển cho khách hàng.

Thông tin chi tiết: http://www.borzodelivery.com   

Phương Dung