Theo CNBC, trong phiên giao dịch ngày 20/1, giá cổ phiếu của các công ty dược phẩm lớn tại Trung Quốc như Jiangsu Sihuan Bioengineering, Shandong Lukang Pharmaceutical và Shenzhen Neptunus Bioengineering đều tăng khoảng 10%.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của các công ty sản xuất khẩu trang y tế cũng tiến về phía trước, ví dụ giá cổ phiếu Tianjin Teda tăng 9%, Shanghai Dragon khoảng 10%.

Những ngày qua, doanh số khẩu trang y tế tại Trung Quốc tăng vọt do sự lo ngại về về dịch viêm phổi lạ bắt đầu bùng phát. Sáng 20/1, chính quyền Trung Quốc xác nhận đã phát hiện 139 trường hợp nhiễm virus corona trong cuối tuần qua.

{keywords}
Chính quyền Trung Quốc xác nhận đã phát hiện 139 trường hợp nhiễm virus corona. Ảnh: Nikkei.

Ba trong số các trường hợp lây nhiễm mới xảy ra ở các khu vực bên ngoài thành phố Vũ Hán, nơi dịch bệnh bùng phát. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vẫn khẳng định dịch bệnh "nằm trong tầm kiểm soát".

Tuy nhiên, giới chuyên gia y tế quốc tế cảnh báo con số lây nhiễm thực tế có thể cao hơn gấp nhiều lần con số chính quyền Trung Quốc xác nhận. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Imperial College (London, Anh), số lượng người mắc bệnh tại Trung Quốc có thể lên tới 1.723 chỉ riêng ở Vũ Hán, tính đến ngày 12/1.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết có những bằng chứng cụ thể cho thấy virus corona gây bệnh viêm phổi lây lan từ người sang người một cách hạn chế.

(Theo Zing)