Trước tình hình nhiều người hạn chế mua hàng trực tiếp ngoài chợ, siêu thị… do dịch bệnh, không ít hợp tác xã, cơ sở kinh doanh, sản xuất nông sản, thực phẩm ở Cà Mau nhanh nhạy chuyển đổi sang bán hàng trực tuyến thông qua mạng xã hội.

Nắm bắt thương mại điện tử là xu hướng tương lai, đồng thời mong muốn “dẫn lối” người mua đến một địa chỉ uy tín, chính thống, an toàn và minh bạch cho cả người mua lẫn người bán, Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Cà Mau đã được xây dựng và vận hành từ nguồn ngân sách xúc tiến thương mại, do Trung tâm xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) quản lý.

Ngày 25/6/2021, Bộ Công Thương phê duyệt để vận hành chính thức nền tảng thương mại trực tuyến Sàn TMĐT tỉnh Cà Mau.

{keywords}
 

Sàn TMĐT tỉnh Cà Mau cũng được cấp phép mua bán vật tư nông nghiệp, vật tư thú y thủy sản; cây, con giống thủy sản, nông nghiệp và các loại sản phẩm và dịch vụ khác.

iPEC nhấn mạnh, ưu điểm của sàn TMĐT Cà Mau với người mua là nguồn cung cấp hàng hóa với giá gốc, giảm chi phí trung gian, đại lý. Đồng thời, với kênh người bán chỉ áp dụng cho chủ thể OCOP, hợp tác xã và doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Cà Mau, người dùng cả nước có thể yên tâm chọn lựa những sản phẩm “chính gốc made in Cà Mau”. Đây bước tiến quan trọng của Cà Mau trong việc hỗ trợ, thúc đẩy tiêu thụ, quảng bá nông sản, thực phẩm, đặc sản Cà Mau, không chỉ trong bối cảnh dịch bệnh.

Sàn TMĐT Cà Mau còn có nhiều phương thức thanh toán như thu hộ (COD), ví điện tử, ATM nội địa, internet banking, thanh toán quốc tế… để khách hàng lựa chọn.

Trung tâm xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau thông báo sẽ áp dụng nhiều ưu đãi cho người bán trên sàn TMĐT tỉnh Cà Mau như miễn phí giao dịch và phí đăng ký gian hàng; tư vấn, hướng dẫn nghiệp vụ trưng bày, giao dịch hàng hóa; tạo gian hàng riêng để quảng bá doanh nghiệp, cửa hàng; tham gia các sự kiện, chương trình xúc tiến thương mại; lựa chọn nhiều kênh vận chuyển như giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm,… được kết nối sẵn trên nền tảng của sàn; trưng bày sản phẩm miễn phí tại “Điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thành tựu xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư của tỉnh”.

D. An