Côn trùng hiện là nguồn thực phẩm thay thế sạch và bổ dưỡng, nhưng không phải ai cũng đủ can đảm thưởng thức món ăn đến từ thiên nhiên này.

Ổ kiến

Jonathan - một du khách nước ngoài khi tới Indonesia du lịch đã phát hiện ra một điều kỳ lạ. Người dân bản địa thường xách theo xô trèo lên cây để tìm kiếm đồ ăn. Nhưng điều khiến anh ngạc nhiên là họ trèo cây không phải để hái quả. Họ bắt một thứ bám chi chít trên cây. Nhìn thấy thành quả vừa thu được, họ liền tỏ ra vô cùng hào hứng. Rốt cuộc đây là thứ gì mà kỳ lạ như vậy?

{keywords}

Kiến và trứng kiến

Sau khi tìm hiểu hồi lâu, Jonathan mới biết đó là một thực phẩm độc đáo rất được yêu thích ở đây - cơm kiến. Thì ra, những đốm đen chi chít trên cây chính là kiến. Tuy con người không thích ăn trứng kiến nhưng ở Indonesia, nhu cầu của người dân đối với loại thực phẩm này lại tăng cao hơn bao giờ hết.

{keywords}

Phòng nuôi kiến/trứng kiến

Kiến và trứng kiến vốn sở hữu nguồn protein và vitamin dồi dào, đây còn là nguồn thực phẩm tự nhiên có hàm lượng chất béo thấp. Vì vậy, việc kinh doanh kiến ở Indonesia rất thuận lợi. Họ thường bắt kiến cho vào trong một cái lọ trong suốt, sau đó đặt những cái lọ này vào phòng nhiệt độ cao, giữ ẩm, chờ cho kiến đẻ trứng.

{keywords}

Thành phẩm

Sau khi kiến đẻ trứng, người nuôi sẽ đuổi kiến ra khỏi lọ, sau đó đem những lọ chứa trứng ra chợ, tiến hành phân loại và bán. Theo thông tin được biết, mỗi tháng họ có thể nuôi được khoảng 300 cân trứng kiến và hàng trăm nghìn con kiến.

{keywords}

Món ăn từ trứng kiến

Là một loại thực phẩm thay thế bổ dưỡng, trứng kiến rất giàu protein và vitamin, hàm lượng béo rất thấp. Kiến và trứng kiến có thể chế biến thành đủ các món, thậm chí có người còn dùng chúng để nấu canh hoặc cho vào sa lát, sau đó trộn đều với rau. Quả là một món ăn kỳ lạ!

(Theo Lieqi/ Dân Việt)