Trang trại sầu riêng Pa Toi Lung Mu tại tỉnh Nonthaburi, cách thủ đô Bangkok, Thái Lan, chừng 40km về phía bắc là nơi trồng được vài trăm trái sầu riêng "kanyao" loại quý hiếm mỗi năm. Giống sầu riêng "kanyao" được coi là loại tốt nhất thế giới hiện nay, với hương vị hoàn hảo, hiếm nơi nào có được.

{keywords}
Sầu riêng "Kanyao" đắt đỏ hơn những loại thông thường

Được biết, giống sầu riêng quý hiếm "kanyao" gần như bị xóa sổ kể từ sau trận lụt lớn cách đây vài năm, nhưng riêng trang trại Pa Toi Lung Mu là nơi duy nhất còn trồng giống cây này kể từ đó.

Sầu riêng ở Thái Lan thường được bán với giá trng bình khoảng 500 baht/trái (370.000 đồng) hoặc thậm chí đắt hơn, tùy thuộc vào trọng lượng của chúng. Tuy nhiên, giá sầu riêng tại trang trại Pa Toi Lung Mu luôn cao hơn mức trung bình. Tại đây, một trái có giá từ 500 baht trở lên (khoảng 1,47 triệu đồng).

{keywords}
 

Ngày 31/5 vừa qua, trang trại này đã tổ chức kỷ niệm vụ thu hoạch đầu tiên. Trái sầu riêng chất lượng tốt nhất trang trại dự kiến sẽ có giá lên đến 25.000 bảng Anh (730 triệu đồng).

Chủ sở hữu Maliwan Han Chai Thai, người điều hành trang trại Pa Toi Lung Mu, cho biết: "Giống sầu riêng Kanyao đắt đỏ vì quý hiếm, có hình dáng, màu sắc và hương vị khác biệt. Rất đông du khách tới đây đề nghị mua, nhưng chúng tôi vẫn để nó trên cây để chín tự nhiên hoàn toàn".

{keywords}
Một trái sầu riêng "Kanyao" với chất lượng tốt nhất trang trại có thể bán tới giá 730 triệu đồng

Mới đây, đích thân một lãnh đạo địa phương đã tới trang trại Pa Toi Lung Mu để hái một trái sầu riêng. 9 múi sầu riêng đạt chất lượng tốt nhất sẽ được gửi tới phiên đấu giá. Một phần số tiền thu được dự kiến gửi tới quỹ từ thiện.

Sầu riêng được mệnh danh là "vua của những loại hoa quả" ở các nước nhiệt đới thuộc châu Á, đồng thời là trái cây gây nhiều tranh cãi nhất trên thế giới. Với những người thích ăn sầu riêng, đây là loại quả có hương vị đặc biệt thơm ngon. Nhưng nó có thể là nỗi khiếp sợ với khách phương Tây khi lần đầu được thưởng thức.

(Theo Newsflare/ Dân trí)