Chứng kiến hàng loạt các vụ tai nạn máy bay với con số thương vong cao

Nếu năm 2017 được coi là năm an toàn trong lịch sử các hãng hàng không thương mại vì không có máy bay chở khách bị rơi, thì năm 2018 lại chứng kiến nhiều tai nạn khủng khiếp khiến số người thiệt mạng tăng cao trong các vụ tai nạn máy bay.

Ngay từ thời điểm đầu năm, tháng 2/1018, chiếc An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines chở 65 hành khách cùng thành viên phi hành đoàn, xuất phát từ sân bay Domodedovo đã gặp nạn. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 71 người tử vong.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Tiếp đó, tháng 3/2018, chiếc máy bay Dash-8 của Canada chở 71 hành khách đã đâm vào hàng rào sân bay và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế ở Nepal. Tai nạn khiến 51 người thiệt mạng, trong đó có cơ trưởng và cơ phó. Đây cũng là vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất Nepal trong suốt nhiều thập kỷ.

Tháng 10/2018, chuyến bay cất cánh từ Jakarta tới Pangkal Pinang của hãng hàng không Lion Air, chở 189 hành khách, đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi ở Indonesia. Tất cả hành khách cùng phi hành đoàn trên chuyến bay đã tử nạn. Đây cũng là thảm họa hàng không tồi tệ nhất ở Indonesia kể từ năm 1997.

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì những tình huống “lạ đời”

Năm 2018 cũng là năm các hãng hàng không quốc tế chứng kiến nhiều trường hợp máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì những tình huống lạ đời.

{keywords}
Chuyến bay hạ cánh khẩn cấp vì mùi khó chịu phát ra từ một vị khách

Tháng 6/2018, một chuyến bay của hãng Transavia (Hà Lan) phải hạ cánh khẩn cấp xuống Bồ Đào Nha sau khi nhiều hành khách ói mửa và ngất xỉu vì không chịu được mùi khó chịu bốc lên từ một vị khách nam. Một hành khách có mặt trên chuyến bay kể lại khi phải người thứ mùi khó chịu từ vị khách kia “như thể chưa tắm suốt nhiều tuần liền, khiến nhiều người không chịu nổi và nôn mửa”.

Tháng 7/2018, chuyến bay của Spirit Airlines cũng buộc hạ cánh tại Nam Corolinia sau khi có mùi lạ bốc lên. Một số khách cho biết, họ bị tức ngực và đau họng. Một số người cho rằng, thứ mùi khó chịu có thể bốc lên từ “đôi tất lâu ngày chưa giặt của một ai đó”.

Tháng 12/2018, sự cố hi hữu xảy ra khiến một máy bay của hãng hàng không giá rẻ Southwest Airlines đi từ Seattle đến Dallas buộc phải quay đầu trở lại, hạ cánh khẩn cấp vì một “quả tim người” chờ cấy ghép bị bỏ quên tại khoang hành lý. Chuyến bay phải quay đầu trở lại sân bay ở Seattle dù trước đó đã bay được 950 km. Được biết, nhân viên tổ lái đã phát hiện điều này khi "quả tim" cần được bàn giao cho một bệnh viện tại thành phố Seattle.

Hành khách tấn công nhân viên hàng không vì nhiều lý do

Du khách tát nhân viên vì visa quá hạn bị phạt hơn 90 triệu đồng

Một vị khách người Anh đã tấn công nhân viên sân bay vì bị phạt 90 triệu do visa quá hạn. Sự việc xảy ra vào tháng 8/2018 tại sân bay Bali, Indonesia. Được biết, người này chuẩn bị đáp chuyến bay sang Singapore thì bị nhân viên chặn lại và thông báo visa đã quá hạn 160 ngày. Do lưu trú bất hợp pháp, cô bị phạt hơn 90 triệu đồng. Bất ngờ vì tiền phạt quá lớn, người này đã chửi bới và tát thẳng vào mặt nhân viên hải quan.

{keywords}
Hành khách dùng điện thoại tát nhân viên sân bay vì trễ chuyến

Vụ việc xảy ra tại sân bay Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào tháng 10/2018. Do chuyến bay bị hủy do thời tiết xấu, một hãng hàng không nội địa của quốc gia này đã bồi thường khách bằng cách cung cấp chỗ ở miễn phí và tiền sử dụng. Sáng hôm sau, tại quầy lễ tân, nam hành khách yêu cầu cần đi chuyến sớm nhất, nhưng không đạt được mong muốn nên đã nổi nóng, cầm điện thoại tát thẳng vào nhân viên. Sau vụ việc, người này bị tạm giam 10 ngày, đồng thời nằm trong “danh sách đen” của các hãng hàng không.

{keywords}
Hành khách ngồi ở khoang VIP phải ngồi tù 3 tuần vì có hành vi quấy rối tình dục tiếp viên hành không trên chuyến bay

Trong khi đó, một vị khách người Australia ngồi ở hạng thương gia lại bị tòa kết án 3 tuần ngồi tù vì hành vi quấy rối tình dục tiếp viên hàng không trên máy bay. Sự cố xảy ra trên chuyến bay kéo dài 8 tiếng từ Sydney tới Singapore vào tháng 8 vừa qua.

(Theo Dân trí)