Thống kê từ Sở Công Thương TP.HCM cho thấy, toàn thành phố hiện còn 40 chợ hoạt động trong đó có 2 chợ hạng I, 6 chợ hạng II và 32 chợ hạng III, các chợ đầu mối vẫn tạm đóng.

TP. Thủ Đức có 9 chợ hạng 3 hoạt động như chợ: Cát Lái, Bình Trưng, Thạnh Mỹ Lợi, Bình Phước, Hiệp Bình Chánh,...

Quận Gò Vấp có chợ An Hội, quận 10 có chợ Nguyễn Tri Phương, quận Bình Thạnh có chợ Bà Chiểu và chợ Văn Thánh (mới)

Theo danh sách này, ngoài TP. Thủ Đức còn nhiều chợ hoạt động nhất thì huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ, mỗi huyện đều có 8 chợ còn hoạt động.

{keywords}
Chợ Phú Nhuận vẫn đang tạm đóng (TP.HCM)

Liên quan đến các chợ truyền thống trên địa bàn, hiện TP.HCM đã có chủ trương mở cửa để chợ hoạt động trở lại nhằm đảm bảo việc cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân được nhanh chóng, kịp thời nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

Các chợ đang tạm ngưng hoạt động chỉ được mở trong điều kiện: Đảm bảo an toàn, kiểm soát dịch bệnh (đây là yêu cầu có tính bắt buộc); Có biện pháp kiểm soát hướng dẫn lưu lượng, mật độ tiểu thương bán hàng, mật độ người đi chợ đảm bảo 5 K; Tổ chức mua bán tránh tiếp xúc tối đa giũa tiểu thương và người mua, khuyến khích bán hàng đồng giá;... Ngành hàng bán phục vụ thực phẩm tươi sống, rau củ quả; Nếu không gian chợ chưa đảm bảo thì có thể sử dụng các mặt bằng phù hợp để tiểu thương và người dân họp chợ an toàn.

Việc tạm dừng hoạt động hoặc mở lại do UBND quận, huyện căn cứ tình hình dịch bệnh và điều kiện thực tế quyết định.

Hiện các quận, huyện đã tổ chức mở cửa hoạt động trở lại 3 chợ: chợ Phú Thọ (quận 11), chợ An Đông (quận 5) và chợ Kiến Thành (Bình Tân).

Danh sách các chợ đang hoạt động.

Quảng Định

Dân bán tại chuồng 57 nghìn/kg, về Sài Gòn lên giá 200 nghìn/kg

Dân bán tại chuồng 57 nghìn/kg, về Sài Gòn lên giá 200 nghìn/kg

Giá cả các mặt hàng thiết yếu vẫn có sự biến động tại TP.HCM. Đặc biệt, trại chăn nuôi phản ánh tình trạng thương lái ép giá, mua giá thấp bán giá cao cho người tiêu dùng.