Trưa 24/7, giá vàng SJC chạm mốc 54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Đây là mức giá cao nhất mọi thời đại, xô đổ tất cả các kỷ lục trước đó. Chớp thời cơ có 1 không 2 này, người dân ùn ùn kéo nhau đi bán vàng.

Ghi nhận tại “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), tại các cửa hàng vàng lớn, lượng khách tới giao dịch tăng đột biến.

Tại các cửa hàng vàng của Bảo Tín Minh Châu trên phố này, khách nườm nượp ra vào mua bán vàng. Thậm chí còn xuất hiện tình trạng khách xếp hàng dài chờ cả tiếng đồng hồ để bán vàng. Nhân viên tại đây cho biết, hoạt động mua bán diễn ra sôi động suốt mấy ngày nay, đặc biệt là thu mua vàng miếng, nhẫn tròn trơn, trang sức vàng diễn ra bình thường. 

Có người đến chỉ để bán vài chỉ hay 1-2 lượng vàng miếng, song cũng có người vét sạch vàng trong két, có bao nhiêu vàng nhẫn, vàng miếng, thậm chí cả vàng cưới cũng “ôm” bán chốt lời.

Anh Đào Ngọc Liên ở Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) đứng chờ bán vàng tại một cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông, nói: “Nay giá vàng cao, tôi ôm hết tất cả vàng trong nhà ra đây bán gom tiền về”.

{keywords}
Người dân ùn ùn đi mua - bán vàng trong ngày vàng cao nhất lịch sử

Xách chiếc túi nilon trong tay có vài cái hộp màu đỏ, anh Liên cho biết, nay anh đi bán 2 lượng vàng miếng SJC, 2 chiếc nhẫn, 1 dây chuyền, 1 lắc tay, 2 kiềng vàng là của hồi môn từ hồi cưới và một số món trang sức vàng tây của vợ. Số vàng trước nay vẫn để trong két sắt của gia đình, không dùng đến. Dịp này giá tăng cao nên anh vét hết, đem ra đây bán thu tiền về để mua miếng đất ven đô làm của để dành cho con cái.

Vừa bán vàng xong, trên tay cầm một túi nilon đựng đầy tiền, chị Kiều Phương Liên ở Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) khoe: “Nay tôi vừa bán 30 lượng vàng miếng SJC. Chờ cả tiếng đồng hồ, may thay đúng đến lượt mình thì giá vàng vọt lên 54 triệu đồng, bán xong thu về 1,62 tỷ đồng".

Nhân viên cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông cho hay, mấy ngày gần đây lượng khách tới giao dịch mua bán vàng tăng gấp 3-4 lần. 80% là khách đem vàng đi bán, lượng khách đến mua chiếm tỷ lệ không cao.

Đại diện phụ trách kinh doanh của DOJI thừa nhận, người dân chủ yếu bán vàng chốt lời khi giá vàng tăng cao. Cũng theo vị đại diện này, với những người đang nắm giữ vàng ở thời điểm hiện tại có thể bán ra một lượng vàng vừa phải như là cách để hiện thực hóa một phần lợi nhuận.

Hiện giá vàng thế giới vẫn tăng mạnh. Báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của nhiều doanh nghiệp niêm yết khả quan cũng đưa chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng. Đặc biệt, thông tin khả quan về vắc-xin phòng ngừa Covid-19 khiến tâm lý nhà đầu tư bớt lo ngại.

Theo đó, rất khó để đưa ra nhận định về xu hướng tăng giảm của giá vàng trong thời gian này khi sự biến động của giá vàng đang bị ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố trái chiều từ dịch bệnh, chiến tranh thương mại và các gói hỗ trợ tài chính của nhiều chính phủ tại các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Tuy vậy, dù giá vàng diễn biến ra sao theo ảnh hưởng của giá vàng quốc tế thì tất cả các nhà đầu tư cũng cần lựa chọn cho mình một kênh đầu tư khôn ngoan, lựa chọn thời điểm thích hợp để tối ưu hóa lợi nhuận và đưa ra các quyết định chính xác tạo hiệu quả kinh doanh tối ưu, đại diện DOJI chia sẻ.

{keywords}
Bãi giữ xe trước tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông kín chỗ, thậm chí khách đến mua bán vàng còn đứng tràn xuống lòng đường chờ đến lượt gửi xe để vào cửa hàng giao dịch
{keywords}
Những ngày này, lượng khách tới các cửa hàng vàng lớn mua bán tăng đột biến
{keywords}
Phần lớn khách tới bán nhiều hơn khách tới mua
{keywords}
Trưa 24/7, tại một số cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông còn xuất hiện tình trạng khách xếp hàng dài chờ bán vàng
{keywords}
Lối đi vào gian mua bán vàng chật kín
{keywords}
Khách ùn ùn kéo nhau đi bán vàng
{keywords}
Quầy thu ngân hoạt động hết công suất trong ngày giá vàng vọt tăng lên mức cao nhất lịch sử
{keywords}
Có người đến bán chỉ 1 lượng vàng
{keywords}
Hay một chiếc dây chuyền vài chỉ
{keywords}
Cũng có người "ôm" hết tất cả vàng có trong nhà, thậm chí cả vàng cưới đem đi bán chốt lời
{keywords}
Một khách hàng nữ đem tất cả vàng trang sức, vàng miếng, nhẫn... mà mình không dùng tới đi bán thu tiền về nhân lúc giá vào đang cao
{keywords}
Trong lúc xếp hàng chờ tới lượt bán vàng, nhiều khách tranh thủ nhờ nhân viên cửa hàng kiểm tra trước để lát sau đến đúng quầy giao dịch 
{keywords}
Càng về trưa, lượng khách đổ tới cửa hàng vàng càng đông, có khách bán cả 20-30 lượng vàng, thu tiền tỷ về
{keywords}
Lượng khách tới mua vàng hôm nay không nhiều bằng lượng khách tới bán
{keywords}
Những người tới bán vàng lý giải vì thấy giá vàng tăng cao nên có bao nhiêu vàng trong nhà đem đi bán hết

Tâm An