Trong vài ngày qua, một số điểm bán cá tầm dã chiến đã “mọc” lên trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình) TPHCM.

Tại các điểm bán, người dân còn treo tấm băng rôn ghi dòng chữ “Ủng hộ trang trại cá tầm Lâm Đồng bị lũ lụt”.

{keywords}
Nhiều điểm bán cá tầm dã chiến đã được "mọc" lên ở TPHCM.

Chị Thu, một người bán cá tầm cho biết, đây là cá tầm được chị lấy về từ Lâm Đồng sau trận lụt vừa qua. Cá tầm lấy về chủ yếu là cá đã bị “ngộp” do trận lụt nên được bán ra với giá 100.000 đồng/kg.

“Mỗi con cá tầm nặng khoảng trên dưới 2kg. Đây là cá đã trưởng thành và sắp thu hoạch, nhưng chưa kịp thu hoạch thì nước bùn của trận lụt tràn vào. Giá cá tầm sống phải đắt gấp ba lần giá tôi đang bán”, chị Thu nói.

Theo chị Thu, do muốn vớt vát lại ít vốn liếng cho người nuôi cá tầm tại Lâm Đồng nên chị và nhiều người khác đã tiến hành nhập cá về bán ở TPHCM.

{keywords}
Cá tầm "ngộp" được bán với giá 100.000 đồng/kg.

Anh Đặng Hùng (ngụ quận Tân Phú) chia sẻ, hai ngày qua, anh và nhiều bạn bè đã rủ nhau đến các điểm bán cá tầm để mua cá ủng hộ các trại nuôi bị thiệt hại.

“Mình mua 1 con nặng 2kg giá 200.000 đồng. Bạn mình cũng mua 2 con lớn. Mấy hôm nay mình cũng đăng hình lên Facebook để kêu gọi anh em, bạn bè ủng hộ người nuôi cá tầm Lâm Đồng. Nói chung là cá ướp đá nên giá như vậy là phù hợp, bình thường đi ăn ở quán thì 1kg cá tầm cũng khoảng 380.000 – 450.000 đồng/kg”, anh Hùng vui vẻ nói.

Cũng như anh Hùng, nhiều người dân khác cũng liên tục tấp xe vào vỉa hè mua cá tầm để ủng hộ các trang trại bị thiệt hại do mưa lũ.

{keywords}
Cá tầm có trọng lượng trên dưới 2kg đang được bán ở vỉa hè đường Trường Chinh (quận Tân Bình).

 

{keywords}
Người dân dừng xe mua cá ủng hộ các trang trại ở Lâm Đồng bị thiệt hại.

Đại diện một số vựa thủy hải sản tại TPHCM cho biết, giá cá tầm sống hiện nay đang được bán với giá dao động từ 270.000 – 300.000 đồng/kg cho loại từ 1,5 – 3kg. Cá tầm đông lạnh cũng được bán với giá từ 230.000 – 250.000 đồng/kg.

Được biết, trận lũ lụt vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người nuôi cá tầm tại tỉnh Lâm Đồng. Một số trang trại lớn bị thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng.

(Theo Dân trí)