Đài Loan có thể vẫn tiếp tục cấp thị thực (visa) cho khách đoàn Việt Nam sang du lịch thị trường này. Tuy nhiên, các điều kiện cũng như thủ tục phê duyệt sẽ được siết chặt hơn.

Lộ hình ảnh 152 du khách Việt tại thời điểm 'mất tích' ở Đài Loan

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam vẫn cấp visa cho khách đoàn nhưng siết chặt quản lý sau khi nhập cảnh

Theo Apple Daily, Cục Di trú Đài Loan cho hay cục đã nắm được danh sách những người này, bao gồm 102 nam và 50 nữ. Họ nhập cảnh Đài Loan với "visa Quan Hồng", loại thị thực không yêu cầu chứng minh tài chính, áp dụng cho du khách đến hòn đảo theo đoàn từ một số nước, bao gồm Việt Nam.

{keywords}
Đài Loan sẽ siết chặt quản lý khách đoàn sau khi nhập cảnh (ảnh minh họa)

Đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) tại thành phố Cao Hùng đã xác định được hành trình của các du khách Việt Nam và đang tiến hành tìm kiếm với sự giúp đỡ của cảnh sát, theo hãng thông tấn CNA. Một số nguồn tin cho biết NIA đang điều tra xem liệu vụ việc có liên quan đến hoạt động buôn người hay không.

Thực tế, hiện tại, visa đi Đài Loan gồm 3 loại: Visa dán bình thường, e-visa tiên tiến và e-visa Quan Hồng.

Lần điều chỉnh chính sách visa cho người Việt gần đây nhất từ phía Đài Loan áp dụng từ ngày 1/8. Những điều chỉnh bao gồm thời hạn lưu trú tối đa, điều kiện xin e-visa tiên tiến và một số liên quan đến e-visa Quan Hồng.

Việt Nam là một trong 6 nước châu Á được hưởng chính sách ưu đãi về thủ tục xin thị thực du lịch Đài Loan từ năm 2015. Cụ thể, các đoàn du lịch từ 5 người trở lên có thể xin thị thực điện tử, thông qua các công ty du lịch được Đài Bắc chỉ định, để nhập cảnh vào Đài Loan mà không cần giấy tờ chứng minh tài chính.

Nam Hải

152 người Việt bỏ trốn ở Đài Loan: Doanh nghiệp đưa khách mới cấp phép 1 tháng

152 người Việt bỏ trốn ở Đài Loan: Doanh nghiệp đưa khách mới cấp phép 1 tháng

Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế mới được cấp phép kinh doanh du lịch ngày 14/11/2018, tức hơn 1 tháng trước khi xảy ra sự việc 152 người Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan khi đi du lịch.

152 khách du lịch Việt Nam bất ngờ 'biến mất' ở Đài Loan

152 khách du lịch Việt Nam bất ngờ 'biến mất' ở Đài Loan

152 khách du lịch người Việt đã biến mất khi đi du lịch Đài Loan. Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) đã thành lập đội đặc nhiệm tìm kiếm số du khách này.

152 người Việt bỏ trốn ở Đài Loan: Điều đáng sợ nhất đang lơ lửng trên đầu

152 người Việt bỏ trốn ở Đài Loan: Điều đáng sợ nhất đang lơ lửng trên đầu

Với số lượng người bỏ trốn nhiều như vậy, lên tới 152 người, thì nhiều khả năng việc này là có tổ chức, có chủ ý từ trước.