Có những bộ bàn ghế quý được định giá cả chục tỷ đồng. Cũng có nhiều cây sanh có giá tới cả chục tỷ đồng, được giới chơi cây cảnh xếp vào dạng “hiếm có, khó tìm”.

Bỏ 1 triệu USD mua 4 bộ ghế: Thương lái Tàu càn quét hàng độc trên đất Việt

Kinh hãi: Ổ rồng Nam Mỹ ở Sài Gòn, khoanh lưới 2.000 con rắn tại Hậu Giang

Siêu phẩm sanh cổ chục tỷ, được dát vàng quanh chậu

Một cây sanh có giá 10 tỷ đồng, được dát 5 lượng vàng quanh chậu của đại gia Nam Định đang khiến giới chơi cây cảnh xôn xao.

Theo thông tin trên báo Lao động, tác phẩm bonsai “Đại thế vân tùng” nằm trong chậu dát hơn 5 cây vàng, được trải thảm đỏ đặt tại khu vực chính của triển lãm Sinh vật cảnh Việt Nam, diễn ra tại Đồng Mô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

{keywords}
 

 

{keywords}
 Cây sanh giá 10 tỷ và phần chậu dát 5 lượng vàng gây xôn xao.

Phần vàng được dát ở mặt ngoài chậu có giá khoảng 185 triệu đồng. Cây "Đại thế vân tùng" có nguồn gốc từ Phú Thượng (Hà Nội), được một người ở Nam Điền (Nam Trực, Nam Định) bán cho anh Nguyễn Văn Oai (Thái Bình), sau đó được anh Cao Văn Phú (quận 12, TP.HCM - quê gốc Hải Hậu, Nam Định) mua lại với giá gần 10 tỷ. Với tuổi đời trên 60 năm, cây có nhiều rễ lớn và thân xù xì. Cây có chiều cao 3,8m, rộng 2,7m.

Trước đó, cây sanh cổ này cũng từng được mang đi trưng bày ở triển lãm sinh vật cảnh Hải Hậu, Nam Định. Tại đây, đã có người trả giá 15 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán.

Tại triển lãm Sinh vật cảnh Việt Nam, cây sanh cổ dáng làng có tuổi thọ ngót nghét 200 năm cũng khiến nhiều người chú ý.

Chủ nhân của “siêu cây” này là ông Vũ Trọng Thủy, một doanh nhân Hà Nội gốc Ý Yên, Nam Định.

{keywords}
Tuyệt phẩm sanh cổ 'Nhất tọa kinh thiên' 200 tuổi.

Ông Thủy cho hay, ngày xưa cây sanh này vốn chỉ là cây mọc trên bể nước ăn, qua nhiều thế hệ hệ thì giờ đây nó đã trở thành vật báu gia truyền của gia đình ông. Cây có kích thước khủng với chiều cao và đường kính bệ đá bay đã hơn 3 mét. Bộ rễ khỏe, đan xen vào nhau như mắt sàng. Những hang hốc tự nhiên rất đẹp và ấn tượng, tán cây hơn 5 mét xòe rộng vươn cao.

Thời điểm giá cây cảnh sốt giá vào năm 2010, đã có người trả giá cây hơn 11 tỷ nhưng gia đình không bán mà muốn giữ lại để truyền tiếp cho thế hệ sau.

Bộ bàn ghế 8 tỷ làm từ 50 tấn ngọc của đại gia Việt

Chiêm ngưỡng bộ bàn ghế từ đá quý trị giá 8 tỷ đồng

Tại triển lãm sinh vật cảnh Việt Nam, bên cạnh những chậu cây cảnh bonsai và đá cảnh đẹp mắt, thu hút tầm mắt của khách tham quan còn có bộ bàn ghế làm bằng đá quý được đánh giá là "có một không hai" tại Việt Nam.

Nghệ nhân Tô Chinh, chủ nhân của bộ bàn ghế “khủng” này cho biết, bộ bàn ghế được chế tác từ 50 tấn ngọc Hoàng Long nhập từ Trung Mỹ, do 10 người làm trong vòng 1 năm mới hoàn thành, có trị giá lên tới 8 tỷ đồng.

{keywords}
Bộ bàn ghế 8 tỷ làm từ 50 tấn ngọc.

Ngoài bộ bàn ghế kể trên, nghệ nhân Tô Chinh còn có một bộ bàn ghế khác cũng được chế tác từ ngọc Hoàng Long, nhưng số lượng ít hơn. Theo chủ nhân của bộ bàn ghế đá quý cho biết, bộ bàn ghế thứ 2 này được chế tác từ 20 tấn Ngọc Hoàng Long cũng được nhập từ Trung Mỹ về. Giá của bộ bàn ghế thứ 2 cũng rơi vào khoảng 4 tỷ đồng.

Chen lấn, bơ phờ vì săn hàng Black Friday

Những năm gần đây, ngày Black Friday đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Khi nói đến Black Friday, người ta ngay lập tức nghĩ tới 2 cụm từ: "siêu giảm giá" và “các đám đông hỗn loạn”.

Bước sang ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng 11, ở Việt Nam cũng xuất hiện cảnh chen lấn để tranh nhau mua các mặt hàng có mức giảm giá lớn.

{keywords}
Khách săn hàng Black Friday thủ sẵn cơm nắm đề phòng bị đói.

Trên các tuyến phố lớn nhỏ ở Hà Nội, các trung tâm thương mại, biển quảng cáo khuyến mãi giảm giá giăng đầy vỉa hè, với mức khuyến mãi khủng từ 50-80%.

Mặc dù một số cửa hàng thời trang trên phố ở Hà Nội 9 giờ sáng mới cửa bán hàng, nhưng từ 7h, nhiều người đã đứng xếp thành hàng dài để chờ mua hàng giảm giá. Càng đến giờ trưa, dòng người đổ đến các trung tâm mua sắm săn đồ giảm giá càng đông.

Nhiều cửa hàng quá tải, “vỡ trận” còn phải đóng cửa chối khách, hay mở cửa nhỏ giọt để hạn chế bớt khách vào cửa hàng.

Trái ngược với cảnh xếp hàng chen lấn xô đẩy của Black Friday, nhiều cửa hàng trưng biển giảm giá tới 70% vẫn èo uột khách. Theo khảo sát các tuyến phố mua sắm ngày Black Friday, lượng khách hàng tập trung đông chủ yếu tại khu vực trung tâm. Trong khi đó, các quận như Thanh Xuân, Hoàng Mai hay Cầu Giấy, các cửa hàng treo biển giảm giá rất ít khách.

Trong ngày Black Friday, các trang thương mại điện tử cũng đồng loạt các chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, so với mọi năm, Black Friday 2018 không có nhiều điểm đặc biệt.

Nghi vấn đậu phụ bóp không vỡ, đốt cháy như cao su

Ngày 18/11, trên một số nhóm mạng xã hội Facebook ở Nghệ An xuất hiện một số video clip "đậu phụ giả" khiến dư luận hoang mang.

Trong những video clip này, người rán những miếng đậu phụ lạ này đã dùng tay bóp, vắt nước từng miếng đậu phụ đã được cắt miếng. Song dù có cố gắng dùng tay bóp, nặn, thậm chí là dùng tay để bẻ đôi miếng đậu, vò từng miếng đậu, nhưng những miếng đậu phụ này chỉ rách ra và có tính đàn hồi rất mạnh.

Tiếp tục thử nghiệm với lửa, miếng đậu phụ cháy, mà theo miêu tả của người đăng clip thì nó có mùi khét như đốt cao su.

{keywords}
Hình ảnh đậu phụ bóp không nát nhưng đốt lại cháy (ảnh cắt từ clip).

Ngay sau khi vào cuộc để kiểm chứng và làm rõ trường hợp “lạ” trên, đại diện cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp đã thông tin, sự việc được phát hiện tại xã Châu Cường, đây là trường hợp cá biệt, không phổ biến tại địa phương. Cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục xác minh bằng cách giám định để làm rõ chất lượng, cũng như nguồn gốc của số đậu phụ này.

 

Mua bó hoa sushi chục triệu, chiếc ô tô trăm triệu tặng cô

Mặt hàng hoa tươi vẫn là sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhiều nhất để mua dành tặng các thầy cô ngày 20/11 năm nay. Ngoài hoa tươi, các sản phẩm khác như áo sơ mi, cà vạt, bút, giỏ hoa quả... cũng được nhiều khách hàng chọn mua.

{keywords}
Bó hoa sushi có giá từ 2 triệu đồng trở lên.

Đáng chú ý, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, một phụ huynh sống tại TP. HCM đã chi gần chục triệu đồng mua 3 bó hoa sushi để tặng các giáo viên của con mình. "Bây giờ tặng quà cáp sang cũng hơi tế nhị, có khi thầy cô không nhận, mình tặng bó hoa sushi này vừa độc đáo, các thầy cô nhớ mãi mà còn liên hoan được luôn với cả lớp nên tôi thấy rất hay”, phụ huynh này tâm sự.

Câu chuyện một phụ huynh giàu có ở Mỹ tặng cho cô giáo của con mình một chiếc xe ô tô Ford trị giá 18.000 USD (khoảng 400 triệu đồng) vì cô giáo phải bắt nhiều chuyến xe buýt đi làm mỗi ngày cũng khiến nhiều người cảm động.

Mặc dù được xem là một nghề đáng quý thế nhưng ở rất nhiều nơi trên thế giới, điều kiện sống của các thầy cô vẫn còn nhọc nhằn, vất vả. Ngay ở tại một quốc gia giàu có như nước Mỹ, theo thống kê, có tới 18% giáo viên phải làm thêm nghề phụ mới đủ trang trải sinh hoạt. Hầu hết, ngoài giờ lên lớp, họ tìm đến các công việc như gia sư, bồi bàn, bán hàng tạp hóa, nhân viên chuyển phát, lái xe...

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Cúng chùa thiên thạch 14 tỷ tạc tượng phật: Ai được như đại gia Xuân Trường

Cúng chùa thiên thạch 14 tỷ tạc tượng phật: Ai được như đại gia Xuân Trường

Một khối thiên thạch được cho là có nguồn gốc từ mặt trăng rơi xuống trái đất đã được bán với giá hơn 600.000 USD tại Mỹ.