Mỗi ký cá hô loại lớn được bán ra với giá 7 triệu đồng, thế nhưng giới nhà giàu tại TPHCM vẫn “đua” nhau thưởng thức món cá này trong bữa tiệc chào đón năm 2018.

Cá hô có thể được coi là một trong những món ăn khá đắt đỏ bởi chất lượng thịt thơm ngon và đặc trưng hiếm thấy. Chính vì vậy mà giới “nhà giàu” luôn sẵn sàng chi số tiền lớn để được thưởng thức loại cá này.

Cá hô đang được các nhà hàng ở TPHCM bán ra với mức từ 5-7 triệu đồng/1kg, tùy vào trọng lượng cũng như chất lượng cá.

Loại cá hô dưới 100kg có giá khoảng 5 triệu đồng/1kg và loại cá hô lớn hơn 100kg có giá 7 triệu đồng/1kg. Nguồn cung cấp cá đa phần từ các nước như Campuchia, Lào, Thái Lan và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ.

{keywords}
Thịt cá hô sau khi cắt ra có màu vàng với những đường gân và mỡ li ti, giá mỗi ký cá hô loại lớn là 7 triệu đồng

Chị Mai Hương (ngụ quận 3, TPHCM) cho biết, chị làm việc tại một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Ngày tất niên, ban lãnh đạo công ty chị tổ chức ăn uống tại một nhà hàng khá sang trọng.

“Sếp của chúng tôi quyết định gọi món cá hô để cho mọi người thưởng thức vì năm qua công ty có lợi nhuận cao. Ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi của sếp bởi cá hô rất đắt, bữa tiệc tất niên của 14 người đã "ngốn" hơn 30 triệu đồng”, chị Hương nói.

{keywords}
Cá hô là một trong những món ăn Việt đắt tiền bậc nhất tại các nhà hàng

Không chỉ giới doanh nghiệp mà nhiều gia đình khá giả cũng chọn cá hô đắt đỏ để chiêu đãi trong bữa tiệc tất niên.

Anh Hoàng, (ngụ ở quận Phú Nhuận) chia sẻ, tất niên năm nay, gia đình anh đón một người bạn thân thiết từ Mỹ về. Cá hô chính là món ăn đặc biệt để anh thiết đãi người bạn quý của mình.

“Nếu có một mức thu nhập tốt thì cả gia đình ăn tất niên vài chục triệu đồng cũng là chuyện bình thường”, anh Hoàng vui vẻ nói.

{keywords}
Cá hô nhúng mẻ là món ăn khoái khẩu của nhiều đại gia.

Theo ông Lý Nhất Hiếu, chủ một nhà hàng trên đường Ngô Đức Kế (quận 1), lượng khách gọi cá hô trong những ngày cuối năm 2017 tăng mạnh vì đang là “mùa tất niên”.

Bình thường, một con cá hô nặng trên dưới 100kg thì nhà hàng của ông Hiếu phải bán trong vòng hai tuần mới hết cá. Thế nhưng, thời gian gần đây, ông Hiếu chỉ bán 4 - 5 ngày đã hết 1 con cá hô lớn.

“Một bữa tiệc khoảng 10 người có khi lên tới hàng trăm triệu đồng vì khách kêu nhiều loại thức ăn và đồ uống đắt tiền. Ngoài cá hô thì cá tra dầu, cá mú, cá trà sóc... cũng là những loại cá đắt đỏ mà khách thường gọi”, ông Hiếu nói.

Không chỉ có nhà hàng ông Hiếu, mà đại diện nhiều nhà hàng tại quận 3, quận 4 và quận 7, cũng cho biết, những loại cá đắt tiền như cá hô đang được những khách “vip” tại nhà hàng này đặt trước.

Tuy nhiên, cá hô không phải khi nào cũng có sẵn. Chỉ khi ngư dân bắt được cá thì các thương lái mới đưa về và bán lại cho nhà hàng.

{keywords}
Cá hô hơn 100kg là rất hiếm trên thị trường

Theo các chuyên gia về thủy sản tại TPHCM, cá hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép. Chúng thường thấy sống ở các sông Mê Kông, Mae Klong và Chao Phraya ở Đông Nam Á. Ở sông Mê Kông, người dân thường thấy cá hô xuất hiện vào khoảng tháng 10.

Trước việc cá hô ngày càng khan hiếm thì tại Việt Nam, cá hô đã được các nhà khoa học lai tạo và nhân giống thành công khoảng gần chục năm nay. Rất nhiều nông dân Nam Bộ đang nuôi loài cá này.

(Theo Dân trí)