Hai quả dưa lưới Nhật Bản vừa được bán tại một cuộc đấu giá ở thành phố Yubari phía bắc Nhật Bản vào tháng trước với mức giá kỷ lục 45.600 USD (hơn 1 tỷ đồng) của người trả giá lần đầu tiên.

Cuộc đấu giá công khai này vừa diễn ra tại một chợ bán buôn từ ngày 25 – 29/5,  mở đầu cho mùa nông nghiệp của đất nước này.

{keywords}
Hai quả dưa lưới đã được bán với giá 46.500 USD tại một cuộc đấu giá công khai tại Nhật Bản vào tháng trước. (Nguồn: sbs.com)

Người trả giá là một nhân viên của một công ty nước giải khát Nhật Bản chuyên bán soda có hương vị dưa lưới Yubari, theo tờ Japanese Times.

Theo Fox News, 2 quả dưa lưới này thuộc hàng thượng phẩm trong số 1.000 quả dưa nhãn hiệu Yubari, Asahi Shimbun báo cáo. Đây là loại dưa lưới có đặc trưng là cùi cam ngọt, luôn khan hiếm và “cháy hàng” vì thời gian chín dài hơn những loại dưa lưới khác.

Cuộc đấu giá diễn ra trong nước vào đầu mùa hè. Các sản phẩm nông nghiệp thường được bán với giá cao và có giá trị giống như một chiếc cúp hơn là chỉ là thực phẩm thuần túy.

Giá bán 45.600 USD đánh dấu mức giá cao nhất mọi thời đại của dưa Yubari. Năm ngoái, giá trúng thầu của hai quả dưa loại này là khoảng 29.500 USD.

(Theo Dân trí)