1,5 tỷ 5 chậu lan huyền thoại, trăm triệu chậu lan hồ điệp Nhật

Mấy năm gần đây, địa lan Trần Mộng hay còn gọi là địa lan kiếm Trần Mộng - loại hoa lan xuất hiện trong giấc mộng vua Trần - luôn gây sốt trên thị trường hoa Tết dù giá khá đắt đỏ, dao động từ 300.000 đồng-2 triệu đồng/cành, vẫn được người chơi lùng mua.

Năm nay, một đại gia ở Hà thành mạnh tay chi 1,5 tỷ đồng mua 5 chậu địa lan Trần Mộng huyền thoại tới 500 nhành để về chơi Tết.

{keywords}
Những chậu lan khủng giá hàng trăm triệu được các đại gia săn mua chơi Tết

Trong khi đó, những chậu lan hồ điệp rực rỡ nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan có giá từ vài chục cho tới cả trăm triệu đồng vẫn được nhiều người đặt mua dịp Tết. 

Đặc biệt, bên cạnh những loại lan hồ điệp nhập khẩu thông thường, năm nay còn có sự xuất hiện của loài hoa vô cùng quý hiếm là lan hồ điệp nữ hoàng từ nước Nhật. Loại hoa này khan hiếm lại có ý nghĩa mang đến một năm mới sung túc và viên mãn, phú quý cho gia chủ nên đang được nhiều người săn tìm. Hoa thường có màu đẹp, dáng thanh cao, sang trọng. Hiện giá loại hoa này là khoảng 10 triệu/cành.

Bao lì xì vàng ròng, tiền 2 USD in hình lợn vàng đắt khách

Ngoài lì xì theo cách truyền thống (tiền giấy mới đựng trong bao lì xì đỏ), gần đây, nhiều người còn lì xì bằng vàng ròng. Đáng chú ý, một vị khách đại gia đã đặt mua 500 bao lì xì bằng vàng ròng để mừng tuổi Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cho mọi người.

{keywords}
Bao lì xì vàng ròng.

Ghi nhận trên thị trường hiện nay, nhiều mẫu bao lì xì bằng vàng ròng được các “nhà vàng” tung ra phục vụ nhu cầu của khách mua để mừng tuổi Tết. Loại bao lì xì vàng này đa phần đều là vàng 24k dát mỏng, giá dao động từ 300.000-800.000 đồng/bao tùy trọng lượng vàng.

Năm nay, thị trường tiền mừng tuổi cũng đang sốt những mặt hàng tiền giấy, xu có in hình lợn, đặc biệt là tờ 2 USD. Đây là tờ 2 USD thật, được 'độ' thêm lợn vàng để làm tiền mừng tuổi. Một mặt của phiên bản 2 USD đặc biệt này in hình hai con lợn và được mạ vàng rất tinh xảo, đựng trong một bao da.
 
Giá bán mỗi tờ tiền 2 USD này được bán từ 350-500 nghìn đồng/tờ tùy điểm bán và lượng hàng mua. Đặc biệt, với những tờ có series đẹp có thể được bán với giá cao hơn rất nhiều.

'Hô biến' lợn chết thành món đặc sản

Một phóng sự điều tra của VTV về quá trình hô biến' lợn chết thành những món đặc sản thịt lợn hun khói, thịt trâu gác bếp, lạp xưởng… tại một cơ sở ở xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc khiến mọi người rùng mình.

Chỉ sau 1 đêm, những con lợn lở mồm long móng, chết thâm đen, bốc mùi hôi thối nồng nặc đã được lột da, lọc lấy những phần thịt nạc chưa bị thối rữa.

Sau khi thái lát, những miếng thịt lợn được trộn thêm đủ loại gia vị tạo mùi thơm phức. Ngâm tẩm trong khoảng 2 giờ, số thịt này được cho vào lò sấy. 48 tiếng sau, những miếng thịt lợn sấy khô, thơm phức đã ra lò, không còn bất kỳ dấu vết nào để có thể phát hiện ra đây là thịt lợn chết.

Tiếp theo, những miếng thịt đó sẽ được chất lên xe tải, chở thẳng về Hà Nội. Dù trải qua nhiều công đoạn chế biến nhưng giá 1 kg thịt lợn sấy lại rất rẻ, chỉ 180.000 - 200.000 đồng/kg.

Kỹ nghệ sản xuất rượu vang siêu tốc, giá ngang nước lọc

Theo điều tra tại một cơ sở sản xuất rượu vang và sâm panh tại con ngõ nhỏ nằm trên đường Ba La (Hà Đông, Hà Nội), công nhân vục tay trần đóng rượu. Tại xưởng pha chế, có nhiều bao đường, hương liệu và chất tạo màu. Ở bên ngoài xưởng, hàng ngàn chai sành cũ dạng sâm panh và vang nho được nhập về từ nhiều nơi, sục rửa một lần duy nhất trước khi được sử dụng để đóng rượu thành phẩm.

Khách buôn nườm nượp bởi rượu vang và sâm panh ở đây nổi tiếng giá siêu rẻ, chỉ ngang giá nước khoáng. "Vang "xịn" nhập buôn là 18.000 đồng/chai 1 lít, chỉ bằng 1/4 giá rượu nguyên chất đang bán trên thị trường.

Tiến hành thực nghiệm đơn giản tại mẫu rượu vang nho tại cơ sở trên, không hề có mùi của nho mà chỉ có mùi cồn cùng một màu rất khác lạ, lâu trôi khi bám trên quần áo và giấy thấm. Với chất tạo màu được lấy từ cơ sở trên, chỉ trong khoảng 5 giây hòa tan vào nước, đã tạo ra màu giống hệt như rượu vang đã được ngâm, ủ lâu năm.

Trộn lưu huỳnh vào riềng xay để bán

Công an tỉnh Hải Dương vừa kiểm tra, bắt quả tang một cơ sở sản xuất trộn lưu huỳnh vào củ riềng xay để tiêu thụ ngoài chợ. Cơ sở này đã sử dụng phụ gia, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm là lưu huỳnh (diêm sinh) và chất tạo màu vàng không có nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ để trộn vào thực phẩm là củ riềng đã được xay nhỏ.

Lưu huỳnh được sử dụng trong công nghệ bảo quản thực phẩm nhưng ở liều lượng cho phép. Nếu vượt quá ngưỡng, lưu huỳnh có thể gây tổn hại về sức khỏe.

Dây chuyền làm bánh kẹo 'bẩn' siêu rẻ ở ngoại thành Hà Nội

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo tại xã La Phù (huyện Hoài Đức, HN), phát hiện dây chuyền làm bánh kẹo không đảm bảo vệ sinh, sử dụng nhiều nguyên liệu không rõ nguồn gốc và nhái các thương hiệu nổi tiếng.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, nhìn bề ngoài tại khu vực chứa hàng tấn bánh kẹo giống như là nơi chứa đồ phế thải, máy móc cáu bẩn. Tại đây, bánh kẹo được gắn đủ các mác hàng nhập ngoại nhưng phổ biến nhất vẫn là bánh kẹo Thái Lan, Hàn Quốc…

Bắt được cá lạ nghi sủ vàng nặng 5kg, cá chình dài 1,6m

Một ngư dân ở Hà Tĩnh vừa bắt được con cá lạ nặng khoảng 5 kg, dài 70 cm, toàn thân óng ánh màu vàng, vi đỏ, nghi là cá sủ vàng quý hiếm. Con cá dính câu nên lúc đưa về đã chết và được bảo quản đông lạnh.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Ngọc và con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm. (Ảnh: NLĐ)

Còn tại Nghệ An, một con cá chình hiếm gặp có chiều dài hơn 1,6m, nặng hơn 11kg vừa sa lưới một người dân chuyên làm nghề chài lưới trên thượng nguồn sông Lam. Con cá chình này cho một chủ nhà hàng ở thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông (Nghệ An), với giá hơn 10 triệu đồng.

Hạnh Nguyên