- Chiếc sập làm bằng gỗ cẩm lai nguyên khối và bộ bàn ghế “tứ linh” làm bằng gỗ trai nghìn năm tuổi, giá tiền tỷ thu hút sự quan tâm của mọi người. Mít ở "trời Tây"tiền triệu, cam Cao Phong mất giá. Thông tin về cấm nhập nội tạng động vật, bánh trôi tàu, câu được cá sủ vàng, những "siêu cây cảnh" tiền tỷ, giá cả ô tô... cũng được chú ý.

Sập gỗ cẩm, bàn ghế 'tứ linh' gỗ trai nghìn năm tuổi

Chiếc sập làm bằng gỗ cẩm lai nguyên khối hàng nghìn năm tuổi với hoa văn nổi 3D hiện đang được trưng bày tại một hội chợ sinh vật cảnh thu hút sự chú ý của khách tham quan. Giá của chiếc sập gụ này là 3,2 tỷ đồng.

{keywords}
Chiếc sập gỗ cẩm lai nguyên khối giá  hơn 3 tỷ.

Còn bộ bàn ghế “tứ linh” được giới thiệu làm bằng gỗ trai nghìn năm tuổi chào bán với giá 2,8 tỷ đồng cũng gây “náo loạn” Hội chợ Công thương Bắc Trung Bộ. 

Đặt cỗ Tây Bắc về Thủ đô, ăn ong vò vẽ miền Tây

Dịch vụ đặt đồ ăn chín từ các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc về Thủ đô đang phát triển. Một số món ăn vùng cao được bà con nấu xong, đóng gói rồi đưa lên ô tô về Hà Nội ngay trong ngày để giữ nguyên hương vị nóng hổi.

Trong khi đó, ở vùng sông nước Cửu Long, ong vò vẽ - một loài côn trùng hung dữ, mang trong mình nọc độc nguy hiểm có thể gây chết người - lại được ưa chuộng để chế biến thành nhiều món ăn độc đáo, bổ dưỡng.

Mít sang Tây giá tiền triệu, cam Cao Phong mất giá

Ở Việt Nam, mít được bán ở vỉa hè, chợ cóc với giá rẻ mạt, chỉ vài chục nghìn/kg. Song, ở nước ngoài, một quả mít giá trên 1 triệu đồng mà vẫn không có để mua.

Nhiều loại nông sản trong nước đang rớt giá thê thảm. Giá cam sành ở ĐBSCL giảm 1/3 so với năm ngoái. Giá cam Cao Phong cũng giảm mạnh, còn 20.000 đồng/kg, do người dân ồ ạt trồng, cam lại được mùa khiến cung vượt cầu.

Nội tạng động vật hết đường vào Việt Nam

Dự thảo Luật Chăn nuôi do Bộ NN&PTNT chủ trì soạn thảo đang lấy ý kiến nhấn mạnh đến việc kiểm soát chặt chẽ sản phẩm, phụ phẩm chăn nuôi từ nước ngoài nhập khẩu vào Việt Nam (VN).

Điều 81 dự thảo này nêu rõ: Không cho phép nhập khẩu nội tạng, phủ tạng các loại động vật từ nước ngoài vào VN dưới bất kỳ hình thức nào. Không cho phép nhập gia súc, gia cầm sống già, loại thải từ nước ngoài vào VN với mục đích giết mổ lấy thịt.

Bánh trôi tàu cả năm không hỏng, hiểm họa từ thìa gỗ Trung Quốc

Bánh trôi tàu là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Năm nay, chị em có thể đặt mua bánh trôi tàu của Trung Quốc, nấu 15 phút là xong. Loại bánh được quảng cáo để cả năm không hỏng.

{keywords}
Bánh trôi tàu Trung Quốc bán tràn ngập trên mạng xã hội.

Với giá cực rẻ, những chiếc thìa, muỗng gỗ có chữ Trung Quốc phủ sơn bóng, véc ni bày bán tràn lan. Chuyên gia khuyến cáo nên thận trọng với loại sản phẩm này, nếu ăn phải sẽ rất độc hại.

Hộp cơm thịt bò giá 70 triệu, suất ăn máy bay 100.000 đồng

Một hộp cơm làm từ thịt bò Wagyu - một loại thịt bò hảo hạng đến từ Tottori, Nhật Bản - trông tưởng như đơn giản nhưng có giá 3.000 USD, tương đương gần 70 triệu đồng, đắt ngang một chiếc xe SH.

Liên quan đến chuyện ăn uống, Bộ GT&VT vừa trình Chính phủ Dự thảo Thông tư quy định về khung giá nhượng quyền khai thác các dịch vụ hàng không, trong đó giá bán suất ăn hàng không tối thiểu là 75.000 đồng/suất/chuyến bay và tối đa 100.000 đồng/suất/chuyến bay.

Câu được con cá sủ vàng, đàn cá koi tiền tỷ trên sông Hồng

Hai người dân Hà Tĩnh vừa câu được con cá nghi là cá sủ vàng. Có nhiều thương lái ngã giá 400 triệu đồng nhưng chủ nhân chưa bán.

Trong khi đó, nhận thấy việc nuôi cá koi lai trên sông Hồng có tính khả thi, năm 2012, anh Phan Văn Sơn (xã Mỹ Tân, Mỹ Lộc, Nam Định) quyết định nuôi loại cá này trong lồng bè. Hiện đàn cá koi của anh Sơn có hàng nghìn con.

Vườn trên mái nhà ở Hà Nội, vườn bưởi 1.000 gốc ở Hòa Bình

Không chỉ trồng các loại rau thông thường như cải, muống, mùng tơi... trên sân thượng tầng 3 và tầng 5 rộng 140m2, nhà chị Ngô Hoàng Khánh Linh (ở Gia Lâm, Hà Nội) còn trồng bạt ngàn khoai tây, rau cần, su hào, bắp cải...

Còn lão nông Lê Văn Dung (xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc) đang sở hữu trang trại bưởi da xanh quy mô lớn nhất ở Hòa Bình. Với 1.200 gốc bưởi, 800 gốc cam canh, ông Dung ước tính cuối năm sẽ thu 3 tỷ đồng.

Những "siêu cây cảnh" tiền tỷ không bán

Ông Lại Quang Hòa hay còn gọi là “Hòa Taxi” (Văn Giang, Hưng Yên) đang sở hữu hàng trăm cây cảnh quý hiếm. Nổi bật trong số đó phải kể đến cây duối cổ thụ hàng trăm năm tuổi có tên là “lão mai đại thọ”, giá 10 tỷ chưa bán. Ông Hòa cũng là chủ nhân của một cây sanh dáng "long" trả giá triệu đô chưa bán.

{keywords}
Cây duối cổ thụ nổi bật bởi hình dáng độc đáo, thân u bướu.

Còn nghệ nhân Trương Ngọc Xuân, chủ nhân vườn cây cảnh ông Trương ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), lại tạo ra sản phẩm quất bon sai trồng trong chậu sành hình chó vô cùng độc đáo và ngộ nghĩnh để đón Tết Mậu Tuất 2018.

Một cây hoa sứ ta cổ được chủ nhân giới thiệu là 'hiếm có khó tìm' không chỉ tại Hà Nội mà có thể ở cả khu vực phía Bắc, đang có mặt tại triển lãm sinh vật cảnh Hà Nội.

Đặt cây thông nguyên gốc từ Đan Mạch về chơi Noel

Thị trường cây thông Noel đang trở nên sôi động. Năm nay, ngoài dòng thông giả làm từ nhựa, thị trường còn xuất hiện cây thông thật, được nhập khẩu từ châu Âu, với giá bán dao động từ 1,5-20 triệu đồng/cây.

Thậm chí, có cây cao hơn 5 mắt giá cả ngàn USD được khách hàng đặt mua để chơi Giáng sinh.

Ô tô lắp ráp giảm giá sập sàn, xe nhập khan hiếm

Hai mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam của Nissan là Sunny và X-Trail đồng loạt được giảm giá. Hyundai Thành Công giảm 80 triệu cho mẫu Elantra. Tháng 12, Toyota cũng giảm giá cho các mẫu xe tại Việt Nam. Giá ô tô Honda tháng 12 nhận được ưu đãi lớn. Mitsubishi Việt Nam cũng giảm giá hàng loạt mẫu xe với mức cao nhất 206 triệu.

Trong khi ô tô trong nước đua nhau giảm giá thì mẫu xe cỡ nhỏ Suzuki Celerio sản xuất ở Thái Lan sắp sửa đổ bộ vào Việt Nam với giá rất rẻ, chỉ từ 299 triệu đồng.

Nhiều mẫu xe nhập khẩu đang khan hiếm, hết hàng, do các DN giảm lượng nhập về trong những tháng cuối năm 2017 và huỷ đơn hàng cho những tháng đầu năm 2018.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)